ข่าวสาร

        ขอแนะนำการตรวจสอบตรวจสภาพเครนก่อนใช้งานประจำวันโดยพนักงานผู้ควบคุมเครน การตรวจสอบตรวจสภาพเครนประจำวัน เป็นหนึ่งในภาระกิจของพนักงานผู้ควบคุมเครน

        ชุดขับเคลื่อนเครนตามแนวยาวเป็นส่วนประกอบในเครนไฟฟ้า ซึ่งเครนไฟฟ้านั้น ในส่วนของการบังคับควบคุม จะมีด้วยกันทั้งหมด  6 ทิศทาง กล่าวคือ  ทิศทาง ขึ้น-ลง, ซ้าย-ขวา, หน้า-หลัง   และในส่วนของชุดขับเคลื่อนเครนตามแนวยาว (หน้า-หลัง) เป็นชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ต้องสามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้ตามวัตถุประสงค์ในการยกของเครนนั้นๆ พร้อมทั้งขับเคลื่อนไปด้วยความนิ่มนวลปลอดภัย

       การทำงานกับเครนไฟฟ้าโรงงานนั้น มีเป็นไปได้ว่าโอกาสที่จะเกิดอันตรายขึ้นในระหว่าง การปฎิบัติงานกับชีวิตและทรัพย์สินด้วยเหตุ และปัจจัยหลายด้านที่เกี่ยวข้องด้วยเหตุนี้ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอันตรายและนำมาซึ่งความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น เราจึงต้องมีการติดตั้งชุดอุปกรณ์ความปลอดภัยกับเครนไฟฟ้า โดยชุดอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ได้ทำการติดตั้งกับเครนไฟฟ้านั้นจะไม่รบกวนหรือขัดขวางการทำงานหรือลดทอนประสิทธิภาพของเครนไฟฟ้าลงแต่อย่างใด อุปกรณ์ความปลอดภัยที่กล่าวถึงมีดังไปนี้

            ในเดือน กันยายน พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมาบริษัท ไทแทนเครน จำกัด ได้รับการรับรองคุณภาพระบบบริหารงาน มาตรฐาน ISO 9001 : 2015 ทั้งนี้ ISO 9001 เป็นมาตฐานสากลที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ เพื่อความเป็นเลิศทางด้านคุณภาพ และความมีประสิทธิภาพของการดำเนินงานภายในองค์กร ซึ่งเป็นระบบบริหารงานคุณภาพตามมาตรฐานสากล แนวความคิดของ ISO 9001 คือการจัดวางระบบบริหารเพื่อการประกันคุณภาพ ซึ่งเป็นระบบที่ทำให้เชื่อมั่นได้ว่ากระบวนการต่างๆ ได้รับการควบคุมและตรวจสอบได้อย่างเป็นระบบ

             สำหรับในเดือนนี้ผมจะมาอธิบายวิธีการคำนวณการใช้งานกรุ๊ปรอก M5 L3 T4 อีกหนึ่งหัวใจหลักของงานเครน คือการเลือกใช้งานรอกไฟฟ้าให้เหมาะสมกับหน้างานของท่าน รอกไฟฟ้าแต่ละกรุ๊ปจะมีความเหมาะสมในการใช้งานหนักหรือเบาแตกต่างกันออกไป ลูกค้าควรเลือกกรุ๊ปรอกให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและอายุการใช้งานให้คุ้มค่ากับเงินที่ท่านได้ลงทุนไป

        ในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์นี้ทุกท่านที่มีแผนไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หรือออกต่างจังหวัด ขอให้ทุกท่านเดินทางโดยปลอดภัย ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ พูดถึงเรื่องความปลอดภัยไม่ว่าจะอยู่ในสถานะการณ์ใดๆ ก็ตามทั้งเวลาขับรถเดินทาง หรือกำลังทำงาน ไม่ว่าจะทำอะไรทุกๆ อย่างก็ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คนครับ

           สำหรับข่าวในเดือนนี้ก็เป็นฉบับที่  ขอนำเสนอข่าวสาร สาระดีดีมาให้ลูกค้าทุกท่านได้รับทราบรับชมกันเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในแวดวงอุตสาหกรรมที่จัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการ และการประชุม ไบเทค-บางนาในเดือนนี้ ชื่องานอินเตอร์แมค 2018 เป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมงานแสดงเครื่องจักรชั้นนำแห่งภูมิภาค ท่านใดที่พลาดการเข้าชมสินค้าในงาน เรายังเก็บภาพมาฝากให้ชมกันอีกครั้ง และในเดือนนี้ทางบริษัทฯ ขอแนะนำผลิตภัณฑ์รอกโซ่ไฟฟ้า และคุณสมบัติของรอกโซ่ไฟฟ้า ยี่ห้อ "Street" รุ่น "LX" Series ซึ่งมีหลากหลายรุ่นให้เลือกใช้งาน  อีกทั้งผลงานเครนไฟฟ้าสำหรับงานโลจิสติกส์ในโรงงานหลากหลายประเภท ที่ได้ทำการติดตั้งให้กับลูกค้าไปแล้วในเดือนที่ผ่านมาครับ

        เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว มีความเหมาะสมใช้กับโรงงานอุตสาหกรรมที่ความกว้างของอาคารไม่มากพื้นที่ด้านบนอาคารจำกัด และใช้งานยกน้ำหนักไม่หนักมาก ความกว้างใช้งานตั้งแต่ 4-25 เมตร ยกน้ำหนัก 0.5 ถึง 12.5 ตัน เป็นมาตรฐาน รอกไฟฟ้าแบบคานเดี่ยวที่ออกแบบผลิตเป็นมาตรฐานทั่วไปส่วนใหญ่จะมีน้ำหนักเริ่มต้นที่ 0.5 ถึง 12.5 ตัน แต่รอกไฟฟ้า STREET แบบคานเดี่ยว สามารถยกน้ำหนักได้ถึง 25 ตัน  

        เครนเหนือศีรษะ แบบคานคู่ มีความเหมาะสมกับโรงงานอุตสาหกรรมที่ใช้งานยกน้ำหนักที่หนักมาก  ซึ่งควรมีความกว้างใช้งานตั้งแต่   10 - 40 เมตร  และควรมีน้ำหนักยกตั้งแต่ 5 ตัน ถึง 50 ตัน เป็นมาตรฐาน  

        ในเดือนสิงหาคมนี้ก็มีวันที่สำคัญอย่างวันวิทยาศาสตร์ซึ่งก็จะตรงกับวันที่18สิงหาคม ของทุกปี ย้อนอดีตกลับไปเมื่อวันที่18สิงหาคมพ.ศ. 2411 จะเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 "พระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย" ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรสุริยุปราคาเต็มดวงที่ตำบลหว้ากอจังหวัดประจวบคีรีขันธ์หลังจากที่พระองค์ทรงคำนวณการเกิดสุริยุปราคาไว้ล่วงหน้า2ปีต่อมาคณะรัฐมนตรีจึงกำหนดให้วันที่18สิงหาคมของทุกปีเป็น "วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ"

        เดือนนี้ขอแนะนำให้ลูกค้าทุกท่านได้ทำความรู้จักกับ คุณศุภชัย ชัยยะ ผู้จัดการแผนกขายภาคตะวันออกกันครับ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นผู้จัดการที่มากความสามารถ มีประสบการณ์ด้านงานเครนมาอย่างยาวนานซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าทางฝั่งภาคตะวันออกหลายๆท่านคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว อย่ารอช้าเลยครับเรามาทำความรู้จักกับผู้จัดการหนุ่มหล่อไฟแรงมากประสบการณ์ท่านนี้กันเลยดีกว่าครับ

        ผมจะมาแนะนำตัวให้ลูกค้าทุกท่านได้ทำความรู้จักกันครับ ผมชื่อ คุณธรรมรัตน์   พรชัยกฤตพงษ์ ผู้จัดการแผนกขายภาค 3 (ภาคตะวันตก,ใต้) กันครับ  มีประสบการณ์ทำงานด้านงานเครนมาอย่างยาวนาน ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าทางฝั่งภาคตะวันตก และภาคใต้หลายๆท่านคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่บ้างแล้วครับ 

          ผมขอแนะนำตัวให้ลูกค้าทุกท่านได้รู้จักนะกันครับ ผมชื่อ คุณเนมิราช   ศรีอุดร ผู้จัดการแผนกขายภาค 2 (ภาคกลาง,เหนือ,ตะวันออกเฉียงเหนือ) กันครับ  มีประสบการณ์ทำงานด้านงานเครนมาอย่างยาวนาน ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าทางภาคกลาง และภาคเหนือหลายๆท่านคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่บ้างแล้วครับ 

          คอลัมน์นี้ ผมจะมาแนะนำตัวให้ลูกค้าทุกท่านได้ทำความรู้จักกันครับ ผมชื่อ คุณอภิสิทธิ์  สระสำลี เจ้าหน้าที่บริหารด้านงานขายอาวุโส เขต 2 จังหวัดชลบุรี มีประสบการณ์ทำงานด้านงานเครน เช่น การตรวจสอบคุณภาพเครนไฟฟ้า (QC) ระบบไฟฟ้าเครน งานซ่อมบำรุงรักษาเครน และในส่วนของฝ่ายขายมาอย่างยาวนาน  

        ขอแนะนำ บริษัท ไทแทนเซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ในเครือเดียวกัน และเปิดขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ ในการทำงานด้านการบริการ เซอร์วิสเครน ที่ บริษัท ไทแทนเครน จำกัด ได้ผลิตออกไปอย่างเต็มประสิทธิภาพเราจึงขอแนะนำให้ลูกค้าทุกท่านได้รู้จักกับ บริษัท ไทแทนเซอร์วิส  จำกัด.....

      ลูกค้าทุกๆ ท่าน ช่วงนี้ก็เริ่มเข้าช่วงฤดูร้อนกันแล้วนะค่ะ โดยปกติสภาพอากาศเดือนมีนาคมซึ่งอยู่ในช่วงฤดูร้อนของประเทศไทยมักจะมีอากาศร้อนอบอ้าวและมีฝนไม่มากนัก แต่ในปีนี้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นเกือบตลอดเดือน และมีอากาศหนาวบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่วนมากในช่วง วันที่17-18 และ28-31 กับมีฝนเพิ่มขึ้นจากเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากอิทธิพลของบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนเป็นระยะ ๆ ตลอดเดือน

     ลูกค้าทุกๆ ท่านเดือนนี้ก็มาพบกับดิฉันเป็นเดือนที่ 2 ของปี 2556 ค่ะ เดือนนี้ขอเริ่มตนด้วยคำอวยพรดีๆ เพื่่อเข้ากับเทศกาลตรุษจีน ที่จะมาถึงในกี่วันข้างหน้านี้ ตรุษจีน เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของจีน เพราะชาวจีนถือว่า วันตรุษจีน คือวันขึ้นปีใหม่ตามปฎิทินจีน เช่นเดียวกับสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย ดังนั้นชาวจีนจึงให้ความสำคัญกับเทศกาลนี้เป็นอย่างยิ่ง และมีการเฉลิมฉลองทั่วโลกโดยเฉพาะชุมชนขนาดใหญ่ของคนเชื้อสายจีน ซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็จะมีพิธีเฉลิมฉลองแตกต่างกันไป สำหรับปี 2556 นี้ วันตรุษจีน ตรงกับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556    

        และในเดือนนี้ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยเหมือนเดิมทุกๆ เดือนนะคะ เดือนนี้ดิฉันขอนำข่าวสารของการจัดงานแสดงสินค้า MANUFACTURING EXPO 2013 งานเดียวในไทย ที่จัดแสดงเครื่องจักร และเทคโนโยลี สำหรับการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ โดยงาน Automotive Manufactuirng 2013 จะเป็นเวทีเดียวในไทยที่จะแสดงความครบครันที่สุดของนวัตกรรมใหม่จาก 350 ผู้แสดงจาก 22 ประเทศ ที่จะได้ยกระดับการผลิตของนักอุตสาหกรรมกว่า 60,000 ราย จากทั่วเอเชียนที่จะได้เห็นประสิทธิภาพของนวัตกรรมใหม่ ได้ไอเดีย และเทรนด์ใหม่

        บริษัท ไทแทน เครน จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครนไฟฟ้า สำหรับงานอุตสาหกรรมทุกชนิด โดยเริ่มต้นให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2540 ด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทและตั้งใจที่จะสร้างสรรค์งานผลิตเครนฟฟ้าสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมที่มีมาตรฐานคุณภาพระดับสูงออกสู่ตลาดเพื่อใช้งานในประเทศไทยและส่งออกขายสู่ต่างประเทศ.....

        หลังจากที่ทีมงานค้นคว้าวิจัยพัฒนาของบริษัท Street Crane UK ได้ออกแบบสร้างรอกไฟฟ้า Street รุ่น ZX6 และ ZX8 ใหม่ โดยใช้โปรแกรมอัจฉริยะและเครื่องจักรเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการบวนการผลิต จนทำให้รอกสลิงไฟฟ้า Street รุ่นใหม่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น แต่ประหยัดพลังงานมากกว่า และรูปทรงสวยล้ำสมัย สวยสะใจทุกท่านที่รอคอยกันกว่า 10 ปี เมื่อช่วงต้นปี 2008 ที่ผ่านมาจนเป็นที่กล่าวชื่นชมในทุกด้านจากผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะด้านคุณภาพและประสิทธิภาพที่สูงมากขึ้น.....

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้