2013.02.027 ผลงานที่ผ่านมาของปี 2555

Last updated: 10 ม.ค. 2561  |  14676 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
 
 
 

年年大赚钱 (เหนียนเหนียนต้าจ้วนเฉียน) ... ปีนี้ร่ำรวยมหาศาล
财源广进 (ไฉหยวนกว่างจิ้น) ... เงินทองไหลมาเทมา
年年有余 (เหนียนเหนียนโหย่วอวี๋) ... เหลือกินเหลือใช้ทุกปี
一本万利 (อี้เปิ่นว่านลี่) ...กำไรมากมาย
祝你顺利 (จู้หนี่ซุ่นลี่) ...ขอให้คุณประสบความสำเร็จ
祝您步步高升 ! (จู้หนินปู้ปู้เกาเซิง) ..ขอให้ท่านเจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป
福禄双全 (ฝูลวี่ซวงฉวน) ... เป็นศิริมงคล ด้วยเงินทองและวาสนา
 
事业发达 (ซื่อเย่ฟาต๋า) ... กิจการเจริญรุ่งเรือง





"สวัสดีค่ะ"

     ลูกค้าทุกๆ ท่านเดือนนี้ก็มาพบกับดิฉันเป็นเดือนที่่ 2 ของปี 2556 ค่ะ เดือนนี้ขอเริ่มต้นด้วยคำอวยพรดีๆ เพื่่อเข้ากับเทศกาลตรุษจีน ที่จะมาถึงในไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้วค่ะ ตรุษจีน เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของจีน เพราะชาวจีนถือว่า วันตรุษจีน คือวันขึ้นปีใหม่ตามปฎิทินจีน เช่นเดียวกับสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย ดังนั้นชาวจีนจึงให้ความสำคัญกับเทศกาลนี้เป็นอย่างยิ่ง และมีการเฉลิมฉลองทั่วโลก โดยเฉพาะชุมชนขนาดใหญ่ของคนเชื้อสายจีน ซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็จะมีพิธีเฉลิมฉลองแตกต่างกันไปสำหรับปี 2556 นี้ วันตรุษจีน ตรงกับวันที่ 10 กุมภาพันธ์

     สำหรับที่มาของ วันตรุษจีน นั้น เชื่อกันว่าประเพณีนี้มีมานานกว่าสี่พันปีแล้ว จัดขึ้นเพื่อฉลองเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ เดิมที่ไม่ได้เรียกว่า เทศกาลตรุษจีน แต่มีชื่อเรียกต่างกันตามยุคสมัย นั่นคือเมื่อ 2100 ปีก่อนคริสตศักราชจะเรียกว่า "ซุ่ย" ซึ่งมีความหมายถึงการโคจรครบหนึ่งรอบของดาวจูปิเตอร์ จนกระทั่งต่อมาในยุค 1000 กว่าปีก่อนคริสตศักราช เทศกาลตรุษจีนจะถูกเรียกว่า "เหนียน" หมายถึงการเก็บเกี่ยวได้ผลอุดมสมบูรณ์นั่นเอง

     การเตรียมงานเพื่อการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนนั้น จะเริ่มขึ้นตั้งแต่หนึ่งเดือนก่อน วันตรุษจีน (คล้ายกับวัน คริสต์มาสของประเทศตะวันตก) โดยผู้คนจะเริ่มซื้อข้าวของต่างๆ เพื่อประดับตกแต่งบ้านเรือน และเตรียมทำความสะอาดครั้งใหญ่ ตั้งแต่ชั้นบนลงชั้นล่าง เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะเป็นการปัดกวาดสิ่งที่ไม่ดีออกไป ภายในบ้าน ทั้งประตู หน้าต่าง จะประดับประดาไปด้วยสีแดง และกระดาษสีแดงที่มีคำอวยพรให้อายุยืน ร่ำรวย อยู่ดีมีสุข ฯลฯ จากนั้นครอบครัวจะร่วมรับประทานอาหารที่ล้วนแต่มีความหมายมงคลทั้งสิ้น เช่น กุ้งจะหมายถึงชีวิตที่รุ่งเรืองและความสุข เป๋าฮื้อแห้งหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่ดี สลัดปลาสดจะนำมาซึ่งความโชคดี จี้ไช่ (ผมเทวดา) สาหร่าย จะนำความร่ำรวยมาให้ และขนมต้ม หมายถึงบรรพชนอวยพร หลังจากทานอาหารค่ำแล้ว ทุกคนในครอบครัวจะนั่งกันจนเช้าเพื่อรอวันใหม่ และในวันนี้จะต้องไม่โกรธ ริษยา หรือ ไม่พอใจ เพื่อเป็นสิริมงคลที่ดีสำหรับปีที่กำลังจะมาถึงค่ะ

อั่งเปา

        สัญลักษณ์อีกอย่างของเทศกาลนี้ คือ อั่งเปา (ซองแดง) คือ ซองแดงใส่เงินที่ผู้ใหญ่แล้วจะมอบให้ผู้น้อย และมีการแลกเปลี่ยนกันเอง หรือจะใช้คำว่า แต๊ะเอีย (ผูกเอว) ที่มาคือในสมัยก่อน เหรียญจะมีรูตรงกลาง ผู้ใหญ่จะร้อยด้วยเชือกสีแดงเป็นพวงๆ และนำมามอบให้เด็กๆ เด็กๆ ก็จะนำมาผูกเก็บไว้ที่เอว

        "อั้งเปา" ในวันตรุษจีน  มีคำจีนโบราณเรียกว่า "เอี๊ยบซ้วยจี๊" เป็นเงินสิริมงคลที่ผู้ใหญ่ให้แก่ลูกหลาน เพื่ออวยพรให้มีสุขภาพแข็งแรง และเจริญก้าวหน้า ธรรมเนียมหนึ่งในวันตรุษจีนคือการไป "ไป๊เจีย" หรือการไปไหว้ขอพร และอวยพรผู้ใหญ่ หรือญาติมิตร โดยส้มสีทอง 4 ผลห่อด้วยผ้าเช็ดหน้าผู้ชาย ที่นิยม ใช้กันแต่ส้มสีทอง ไม่ใช้ส้มเขียว เพราะสีทองเป็นสีมงคล ทองอร่ามจะอวยพรให้รุ่งเรือง เช่นเดียวกับส้ม ที่คนจีนเรียกว่า ไต้กิก แปลว่า โชคดี ส้มสีทองที่ มอบแก่กันคือ "นี้นี้ไต้กิก" แปลว่า ทุกๆ ปีให้โชคดีตลอดไป
     ใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่ของชาวจีน หรือ  'วันตรุษจีน'  เชื่อเลยค่ะว่าใครหลาย ๆ คน ต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอยคอยเทศกาลแห่งความสุข เพราะพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนจะได้พบปะญาติมิตร และได้ร่วมไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับ  รวมไปถึงไหว้เจ้าเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตต้อนรับปีใหม่ ส่วนเด็ก ๆ ในวัยเรียน ก็ได้ยิ้มกันแก้มปริ เพราะจะได้รับอั่งเปาซองแดง ๆ เป็นค่าขนมด้วย นอกจากนี้ยังมีการแสดงอีกมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นการจุดประทัด  หรือการเชิดสิงโต ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวจีนสืบทอดกันมา
ทำไมชาวจีนจึงต้องจุดประทัด วันนี้ดิฉันนำเรื่องราวธรรมเนียมของชาวจีนมาฝากกัน ไปดูกันซิว่า การจุดประทัด ในวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน จะมีความเชื่อ และความหมายอย่างไรกันบ้าง

 
      ประวัติ ความเป็นมาของการจุดประทัดในวันตรุษจีนนั้น    เกิดขึ้นเมื่อในอดีตมีคนช่างคิดนำดินระเบิดใส่เข้าไปในบ้องไม้ไผ่เล็ก ๆ แล้วจุดไฟ จนเกิดเสียงดังสนั่นไปทั่ว คราวนี้บรรดาลูกเล็กเด็กแดงเมื่อได้ฟัง ก็พากันร้องไห้จ้าละหวั่น สุนัขสัตว์เลี้ยงทั้งหลายต่างพากันวิ่งหนีกันอลหม่าน จึงทำให้คนคิดว่า เสียงดังปัง ๆ ของประทัดจะสามารถไล่ตัว 'เหนียน' ไปได้  ส่วนเจ้าตัว  'เหนียน' นั้นชาวจีนมีความเชื่อว่า เป็นสัตว์ร้ายชนิดหนึ่งที่มีร่างกายใหญ่โต มีลักษณะคล้ายวัวผสมกับแรด  แถมยังมีนิสัยดุร้าย และมักออกหากินช่วงเวลากลางคืน ในวันที่อากาศหนาว ๆ เนื่องจากวันที่มีอากาศหนาวนั้นชาวบ้านจะมานั่งผิงไฟ หรือปิ้งย่างอาหารกันกลางหมู่บ้าน และเมื่อเจ้าเหนียนสัตว์ร้ายเห็น ก็จะรีบกระโจนมาแย่งอาหาร  แต่ทันใดนั้นนั่นเอง กองไฟที่ทำจากไม้ไผ่ก็เกิดประกายไฟ   แตกปะทุดังเปรี้ยงปร้าง    เป็นเหตุให้เจ้าเหนียนหวาดกลัวและวิ่งหนีไปในที่สุด   ส่วนชาวบ้านบางกลุ่มก็เชื่อว่า    เจ้าเหนียนกลัวสีแดงของประกายไฟ    จึงได้นำผ้าแดง และกระดาษแดง มาเขียนตัวอักษรถ้อยคำที่เป็นสิริมงคล ติดไว้ตามอาคารบ้านเรือนต่าง ๆ เพื่อให้เหนียนเห็นแล้วไม่กล้าเข้าใกล้ ทั้งนี้ การเขียนกระดาษแดงก็เป็นที่นิยม และเป็นสิ่งที่สืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบันค่ะ
 












 
 
 

 
      สำหรับในเดือนกุมภาพันธ์นี้นะค่ะ ทางบริษัทฯ ขอแนะนำผลงานเครนไฟฟ้าที่ผ่านมาในปี 2555  มาให้ชมกันค่ะ เพราะผลงานที่ทางบริษัทฯ  ตั้งใจผลิตออกมาให้ลูกค้าทุกๆ ท่านในแต่ละงานเราทำด้วยความตั้งใจ และเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยเลยนะคะ มีการติดตั้งทั้งประเภทเครนเหนือศีรษะ ทั้งแบบคานเดี่ยวและแบบคานคู่ และประเภทเครนสนามขาสูงซึ่งมีขนาดน้ำหนักยก 1 ตัน ไปจนถึง 30 ตัน เลยที่เดียวค่ะ มาชมกันได้เลยค่ะ
 


 

 
ผลงานที่ผ่านมาของ "TITAN CRANE" ในปี 2555
 
 
 
 

 
 

 
    เครนเหนือศีรษะ แบบคานคู่ ยกน้ำหนัก 16  ตัน  กว้าง 25 เมตร 
          สถานที่ติดตั้ง  จ. กรุงเทพมหานคร   (จำนวน  2  ชุด) 

 

  
 
  เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ยกน้ำหนัก 5 ตัน กว้าง 20 เมตร
             สถานที่ติดตั้ง จ. สมุทรปราการ (จำนวน 1 ชุด)

 
   เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ยกน้ำหนัก 5 ตัน กว้าง 25 เมตร 
              สถานที่ติดตั้ง  จ.สมุทรปราการ  (จำนวน 2 ชุด)

 
  เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ยกน้ำหนัก 5 ตัน กว้าง15 เมตร
                สถานที่ติดตั้ง จ.ฉะเชิงเทรา  (จำนวน 1 ชุด)

 
 

  เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ยกน้ำหนัก 5 ตัน กว้าง19 เมตร
               สถานที่ติดตั้ง จ. ฉะเชิงเทรา  (จำนวน 2 ชุด)

 


  เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ยกน้ำหนัก 2 ตัน กว้าง 8 เมตร
                  สถานที่ติดตั้ง จ.ชลบุรี   (จำนวน 1 ชุด)


 
  เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว น้ำหนักยก 3.2 ตัน กว้าง 9  เมตร
                   สถานที่ติดตั้ง จ.ชลบุรี  (จำนวน 1 ชุด)


  เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ยกน้ำหนัก10 ตัน กว้าง 17 เมตร
                   สถานที่ติดตั้ง จ.ระยอง  (จำนวน 1 ชุด)

 
 
 

    เครนเหนือศีรษะ แบบคานคู่ ยกน้ำหนัก 5+5 ตัน กว้าง 28 เมตร
                  สถานที่ติดตั้ง จ.อยุธยา  (จำนวน 8 ชุด)

 


    เครนเหนือศีรษะ แบบคานคู่ ยกน้ำหนัก 5 ตัน กว้าง 28 เมตร
                   สถานที่ติดตั้ง จ.อยุธยา (จำนวน 4 ชุด)

 
 
เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ยกน้ำหนัก5+5 ตันกว้าง 24 เมตร 
                  สถานที่ติดตั้ง จ.อยุธยา (จำนวน 6 ชุด)

 
 
   เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ยกน้ำหนัก 5 ตัน กว้าง 8 เมตร
                สถานที่ติดตั้ง จ.สมุทรสาคร (จำนวน 1 ชุด)

 
 
   เครนเหนือศีรษะ แบบคานคู่ ยกน้ำหนัก 16 ตัน กว้าง 28 เมตร
                สถานที่ติดตั้ง จ.สมุทรสาคร  (จำนวน 2 ชุด)

 
 
   เครนเหนือศีรษะ แบบคานคู่ ยกน้ำหนัก 50 ตัน กว้าง 24 เมตร
                   สถานที่ติดตั้ง จ.ราชบุรี  (จำนวน 2 ชุด)

 
 
  เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ยกน้ำหนัก 5 ตัน กว้าง 18 เมตร
                สถานที่ติดตั้ง จ.สุพรรณบุรี (จำนวน 2 ชุด)

 
 
  เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ยกน้ำหนัก 5 ตัน กว้าง 20 เมตร
                  สถานที่ติดตั้ง จ.สุพรรณบุรี (จำนวน 1 ชุด)

 
 
    เครนเหนือศีรษะ แบบคานคู่ ยกน้ำหนัก 5 ตัน กว้าง 20 เมตร
                 สถานที่ติดตั้ง จ.ภูเก็ต (จำนวน 1 ชุด)


 
 

เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ยกน้ำหนัก 3.2 ตัน กว้าง 20 เมตร
                   สถานที่ติดตั้ง จ.ภูเก็ต (จำนวน 2 ชุด)


   

 
 
        บริษัท ไทแทน เครน  จำกัด   ขอแสดงความขอบคุณอย่างยิ่ง   ที่ลูกค้าทุกท่านได้ให้โอกาสในการสนับสนุนสินค้า  และผลิตภัณฑ์ของเราด้วยดีตลอดมา  ทั้งนี้ทางบริษัท ไทแทน เครน จำกัด ขอยืนยันว่าจะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ และการบริการที่ประทับใจหลังการขาย   เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าและการบริการหลังการขายของทางบริษัทฯ ของเราตลอดไปค่ะ แล้วกลับมาพบกันใหม่ในฉบับเดือนมีนาคม  สวัสดีค่ะ
 
 
 

 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้