2021.05.097 เทคโนโลยีของ Rope guide รอกสลิงไฟฟ้า STREET

Last updated: 10 พ.ค. 2564  |  1853 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 สวัสดีลูกค้าและผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน กลับมาพบกันเช่นเคย กับ Titan E-News  สำหรับเดือนพฤษภาคมนี้ ผมก็มีข่าวสารและประวัติความเป็นมาของวันสำคัญประจำเดือนมาเล่าสู่กันฟังเช่นเคย และในเดือนพฤษภาคม 2564 นี้ผมก็มีประวัติความเป็นมาของวันงดสูบบุหรี่โลกมาฝากครับ เนื้อหาจะเป็นอย่างไร ติดตามในบทความด้านล่างนี้ได้เลยครับ

 

วันงดสูบบุหรี่โลก

ประวัติความเป็นมา

     วันงดสูบบุหรี่โลก ตรงกับวันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี โดยเริ่มมีการจัดงานตั้งแต่ปี ค.ศ.1988 โดยองค์การอนามัยโลก เนื่องจากเล็งเห็นอันตรายของบุหรี่ต่อสุขภาพ ของผู้สูบบุหรี่และผู้ไม่สูบบุหรี่แต่ได้รับควันบุหรี่ การจัดงานวันงดสูบบุหรี่โลกก็เพื่อกระตุ้นให้ผู้สูบบุหรี่เลิกสูบ และให้รัฐบาลชุมชนและประชากรโลก ตระหนักถึงความสำคัญและเข้าร่วมกิจกรรม

 

สัญลักษณ์ของวันงดสูบบุหรี่โลก


ดอกลีลาวดี (ดอกลั่นทม) เป็นสัญลักษณ์ของ "วันงดสูบบุหรี่โลก" หมายถึง การขจัดสิ่งที่ไม่ดีออกไปจากตัวเรา

 



ดอกลั่นทม หรือ ดอกลีลาวดี

     ดอกลีลาวดี เป็นดอกไม้ที่มีความหมายถึง การมีแต่ความสุข ชื่อเดิมนั้น คือ ดอกลั่นทม ซึ่งเมื่อก่อนทุกคนจะเข้าใจว่า เป็นดอกไม้อัปมงคล ไม่นิยมปลูกในบ้าน ปลูกแล้วมีแต่ความทุกข์ระทม แต่ถ้าศึกษาด้านภาษาจริงๆ คำว่า ลั่นทม เป็นคำผสมจาก ลั่น+ทม


ลั่น = ละทิ้ง เลิก
ทม = ความระทม
     รวมความของดอกไม้ประจำวันงดสูบบุหรี่ได้ว่า ละทิ้งความระทม ความเศร้าหมองต่างๆ นั่นก็คือให้มีความสุข สดใส และพอใกล้จะถึงวัน ที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี จะมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้สูบบุหรี่ที่พยายามที่จะเลิกสูบบุหรี่ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ, หน่วยงานสาธารณสุขทุกแห่ง, ร้านอาหารต่างๆ, ตลอดจนหน่วยงานทีมีความสนใจ ได้ร่วมกันรณรงค์ให้เลิกสูบบุหรี่ บางหน่วยงานจะมีการจัดขบวนมอบของกระตุ้นกำลังใจเพื่อวันที่ไร้บุหรี่ จัดเพื่อสำหรับผู้ที่ตั้งใจจะเลิกบุหรี่อย่างแท้จริง

 

เทคโนโลยีใหม่วันนี้

     ในส่วนของคอลัมน์ ''เทคโนโลยีใหม่วันนี้'' ของเดือนเมษายน 2564 ผมก็จะขออนุญาต หยิบยกในเรื่องของเทคโนโลยี Rope guide ของรอกสลิงไฟฟ้า ''STREET'' มาให้ทุกท่านได้รับชม และพิจารณาอีกเช่นเคยครับ Rope guide ของรอก Street นั้น ต่างจากแบรนด์ทั่วไปอย่างไร สามารถติดตามได้ในคอลัมน์ต่อไปนี้ได้เลยครับ

 

 

    - อันดับแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้ Rope guide ทำมาจาก Oil impregnated nylon ซึ่งมีคุณสมบัติอ่อนกว่าลวดสลิง ช่วยลดการเสียดสี และช่วยเพิ่มการหล่อลื่นตัวลวดสลิง

    -ชุด Rope guide มีลักษณะประกอบ 2 ชั้น ป้องกันการขึ้นฟูของสลิง เมื่อปล่อยตะขอให้เส้นสลิงหย่อนตัว

 

    -ใช้ประโยชน์ในการตัดลิมิตสวิตซ์ เมื่อชุดสลิง ม้วนขึ้นสุด หรือลงสุดได้ทุกระดับการยก และสามารถเพิ่มลิมิตสวิตซ์ ได้อีกหลายตัว ในการตั้งค่าการตัดในหลายระดับชั้น            

     เพื่อเสริมความปลอดภัยให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งระบบการตั้งค่าการตัดระยะยกแบบนี้ จะมีความแน่นอนและปลอดภัยสูงกว่า แบบเกียร์ลิมิตสวิตซ์ซึ่งมีราคาแพงมาก

     และยังหาซื้ออะไหล่ลิมิตสวิตซ์แบบนี้ได้ง่าย ตามท้องตลาดทั่วไป

 

     และนี่ก็เป็นรายละเอียดเพียงบางส่วนเท่านั้น ที่เรานำมาแบ่งปันให้ลูกค้าทุกท่านได้รับทราบกัน หากลูกค้าสนใจผลิตภัณฑ์รอก STREET หรือเครนไฟฟ้า สามารถติดต่อฝ่ายขายตามข้อมูลด้านล่าง เพื่อสอบถามหรือปรึกษาเกี่ยวกับเครนไฟฟ้าและรอกไฟฟ้าได้ TITAN CRANE ยินดีให้คำแนะนำลูกค้าทุกท่านครับ


ความปลอดภัยในการทำงาน

     เนื่องจากในปัจุบัน ประเทศไทยยังคงเผชิญกับวิกฤตโรคระบาด Covid-19 ทางไทแทน กรุ๊บ และบริษัท ไทแทน เครน จึงขอเป็นอีกหนึ่งกำลังในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับการป้องกันตัวจากโรคระบาด บนหัวข้อความปลอดภัยในการทำงานครับ ซึ่งในเดือนนี้เราขออนุญาตนำเสนอ 8 New normal ชีวิตวิีใหม่ การปรับตัวในภาวะ Covid-19 ในที่ทำงาน มาให้ทุกท่านได้อ่านและทำความเข้าใจ และทางไทแทน กรุ๊ปหวังว่าข้อมูลที่เรานำมาเผยแพร่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้เข้าชมทุกท่านไม่มากก็น้อยครับ 

 

     ยังไงก็อย่าลืมนำไปใช้งานนะครับ วิธีง่ายๆแต่ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน และเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ที่จะมาใช้เครนในกะถัดไปได้มากเลยครับ


ภาพผลงานเครนในเดือนที่ผ่านมา

          คอลัมน์สุดท้ายนี้ขอนำเสนอภาพผลงานเครนไฟฟ้ามาให้ลูกค้าทุกท่านได้ชมเช่นเคยเหมือนทุกๆ เดือนครับ ซึ่งในการผลิต และติดตั้งเครนไฟฟ้าในแต่ละงาน ทางบริษัทฯ ทำด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท และตั้งใจที่จะสร้างผลิตเครนไฟฟ้าอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเครนไฟฟ้าได้อย่างพึงพอใจถึงประสิทธิภาพ และคุณภาพการทำงานของรอก และเครนไฟฟ้า ในแต่ละงานที่ได้มีการติดตั้งให้กับลูกค้าทุกท่านครับ  และรูปภาพด้านล่างนี้ เป็นรูปภาพผลงานเครนไฟฟ้าบางส่วนของเดือนที่ผ่านมาครับ

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้