2021.01.093 การออกแบบรอกสลิงไฟฟ้า STREET แบบ "Modern low head room"

Last updated: 5 ก.พ. 2564  |  1425 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

          สวัสดีปีใหม่ลูกค้าและผู้มีอุปการะคุณของเราทุกๆท่าน ในวาระขึ้นปีใหม่เดือนมกราคมนี้ผมมีความหมายของวันสำคัญเกี่ยวกับการระลึกนึกถึงพระคุณของคุณครูมาฝากครับ การไหว้ครูคือการแสดงความเคารพระลึกถึงพระคุณของครูด้วย ดอกไม้ ธูป เทียน มากราบไหว้สักการะครู การแสดงความเคารพบูชาครูบาอาจารย์ ดีที่สุดคือปฏิบัติบูชา คือทำตามคำสอนของท่าน



 

ความหมายของวันครู    

           ครู หมายถึง ผู้สั่งสอน ผู้ให้วิชาและถ่ายทอดความรู้ การอ่านเขียน เป็นผู้สร้างสรรค์ภูมิปัญญา แก่ลูกศิษย์ และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองของสังคมและประเทศชาติ รวมไปถึงการให้ความรู้และแนะนำในการใช้ชีวิตประจำวันและการทำงานสำหรับวันครูนั้น ถือว่าวันพฤหัสบดี คือ วันครู ตามความเชื่อโดยทั่วไปของไทย



 กิจกรรมที่นิยมทำกันในวันครู

           16 มกราคม ของทุกปี ถือเป็นวันครู เป็นวันหยุดของครูที่จะได้พักเหนื่อย จากวันที่สอนมาตลอด เป็นวันหยุดในอาชีพของตัวเอง ที่จะทำให้ระลึกถึงการเรียนการสอนแก่ศิษย์ทั้งหลายจุดประสงค์ในการมีวันครู เพื่อให้นักเรียนได้ระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ แม่พิมพ์ของชาติที่ได้อบรมสั่งสอน ให้เราเป็นคนดีรู้วิชา เพราะฉะนั้นครูจึงเป็นบุคคลที่สำคัญอย่างมาก ทั้งให้ความรู้ การศึกษา และประสบการณ์ รวมทั้งเป็นอาชีพที่ถือว่ามีความเสียสละเพื่อส่วนรวมอย่างมาก กิจกรรมวันครู แม้จะไม่ยิ่งใหญ่อลังการ แต่ก็ทำให้ลูกศิษย์ที่ยังนึกถึงมาแสดงความเคารพและทำกิจกรรมร่วมกัน

                                                                                                                                      ขอบพระคุณรูปภาพสวยๆจาก www.komchadluek.net

           ในปีนี้ ศธ.ได้ปรับรูปแบบการจัดงานวันครูเพื่อรองรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขภาพของผู้เข้าร่วมงานวันครู จากเดิมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก เป็นการจัดวันครูออนไลน์ ครั้งที่ 65 พ.ศ. 2564 ภายใต้แนวคิด “พลังครูไทยวิถีใหม่ ฉลาดรู้เท่าทันดิจิทัล”

 

เทคโนโลยีใหม่วันนี้

           คอลัมน์ต่อไปนี้เราจะมาดูในเรื่องของเทคโนโลยีของรอก STREET ที่จะช่วยให้การทำงานของลูกค้าง่ายขึ้น ลำดับแรกที่ทำในการออกแบบสำหรับรอกไฟฟ้าคือต้องคำนึงถึงการออกแบบให้มีพื้นที่การใช้งานภายในโรงงานได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

           รอกไฟฟ้า STREET  รุ่นใหม่ได้คิดค้นรูปแบบ “Modern Low Head Room and Modern Low profile Bays” มาเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้งานภายในโรงงานให้ได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด คือถ้าคุณมองภาพด้านหน้าตัดของโรงงานคุณจะนึกถึงภาพช่องว่างตั้งแต่พื้นและเสาโรงงานทั้ง2ด้าน จนถึงใต้หลังคา และเมื่อคูณกับความยาวของโรงงาน คุณก็จะได้ปริมาตรช่องอกาศทั้งหมดของพื้นที่ที่ใช้ภายในโรงงาน 1 หลัง ที่คุณได้ออกแบบและลงทุนสร้างไปด้วยเงินจำนวนมาก ดังนั้นเครนและรอกไฟฟ้าที่คุณต้องการ ต้องสามารถยกจัดวางวัตถุหรือสินค้าให้ได้ความสูงมากที่สุด หรือสูงกว่าโรงานอื่นๆ ในระดับความสูงใต้หลังคาที่เท่ากันและสามารถเลื่อนตัวรอกไฟฟ้าเข้าได้ชิดผนังโรงงานทั้ง2ด้าน เพื่อให้ได้พื้นที่ยกจัดวางจัดวางสินค้าได้กว้างที่เท่ากัน นั้นก็หมายความว่าคุณสามาถใช้ประโยชน์ สำหรับพื้นที่ ทั้งหมดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด คุ้มค่าการลงทุนมากกว่าโรงงานอื่นๆ

           ซึ่งการออกแบบรอกไฟฟ้า STREET ลักษณะ Modern Low Head Room คือการจัดวางรูปแบบของชุดแกนม้วนสลิง และชุดมู่เล่ย์สลิง ยกสูงขึ้นไว้ด้านข้างทั้ง2ฝั่งระดับเดียวกันกับชุดคานเครนทำให้ชุดตะขอสามารถยกวัตถุได้สูงขึ้นอีกประมาณ 1-2เมตร แทนที่จะวางตัวรอกไฟฟ้าไว้ใต้คานเครนเหมือนรอกรุ่นเก่าแบบ Standard Head Room ซึ่งต้องเสียพื้นที่ใต้คานเครนถึงตะขอเพิ่มขึ้นอีก อีกประมาณ 1-2เมตร จึงทำให้ระยะยกวัตถุต่ำกว่ารอกแบบ Modern Low Head Room มาก


               

           ส่วนการออกแบบลักษณะ Modern low Profile Bays ก็คือการจัดวางรูปแบบของชุดแกนม้วนสลิง,ชุดเกียร์และชุดมอเตอร์รอกเป็นลักษณะตัว C dimension ด้วยการวางมอเตอร์ไว้ใต้แกนม้วนสลิง และวางตู้ควบคุมไว้ด้านตรงข้ามแทนการนำอุปกรณ์ทั้งหมดวางเรียงต่อกันเหมือนรอกรุ่นเก่า Standard Head Room ซึ่งการจัดวางอุปกรณ์แบบ C dimension นี้ช่วยลดความยาวของตัวรอกลงช่วยให้รอกเข้าไกล้ผนังโรงงานทั้ง 2ด้านได้มากขึ้น เปรียบเทียบกับการใช้งานรอกเอเชียทั่วไป เช่นรอกไฟฟ้า ประเทศจีน,ไต้หวัน,หรือญี่ปุ่น ซึ่งผลิตในแบบเก่าๆ ซึ่งอาจมีราคาที่ถูกกว่ากันเพียงเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับรอกไฟ้ฟ้า STREET รุ่นใหม่

 หากคุณลองคำนวณมูลค่าเฉพาะจากที่ดินและค่าก่อสร้างโรงงานต่อตารางเมตร เฉพาะความสูงของเสาและผนังโรงงาน รอก STREET รุ่น ZX ใหม่ สามารถยกได้สูงขึ้น ราคาในส่วนนี้อาจมีมูลค่าสูงมากกว่าราคารอก รอก STREET รุ่น ZX ใหม่หลายๆ ตัว เราจึงอยากให้คุณมองเห็นประโยชน์ที่ได้มากับสิ่งที่ได้มีก่ีคิดค้นเพื่อออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์สมัยใหม่ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ทันสมัยซึ่งจะทำให้ได้ประโยชน์สูงล้ำกว่าสินค้าแบบเก่าๆมากมาย

 

ความปลอดภัยในการทำงาน

             ในด้านของการทำงานเกี่ยวกับเครนไฟฟ้าหรือแม้กระทั่งเครื่องมือเครื่องจักรชนิดอื่นๆ สิ่งแรกที่พวกเรา และผู้ปฏิบัติงานทุกคนควรคำนึงถึงนั่นคือเรื่องของความปลอดภัย เนื่องจากเราไม่สามารถรับรู้ได้ล่วงหน้าว่าอุบัตจิเหตุจะเกิดขึ้นได้เมื่อไหร่ ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายต่างๆที่อาจเกิดขึ้นในขั้นตอนการทำงานของพนักงานทุกคน ไทแทน เครน ได้มีการกำหนดให้ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือเครื่องจักรในส่วนงานต่างๆ ได้สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล หรือ PPE ตามลักษณะการทำงานตามตัวอย่างดังนี้



 

 

ภาพผลงานเครนในเดือนที่ผ่านมา

          คอลัมน์สุดท้ายนี้ขอนำเสนอภาพผลงานเครนไฟฟ้ามาให้ลูกค้าทุกท่านได้ชมเช่นเคยเหมือนทุกๆ เดือนครับ ซึ่งในการผลิต และติดตั้งเครนไฟฟ้าในแต่ละงาน ทางบริษัทฯ ทำด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท และตั้งใจที่จะสร้างผลิตเครนไฟฟ้าอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเครนไฟฟ้าได้อย่างพึงพอใจถึงประสิทธิภาพ และคุณภาพการทำงานของรอก และเครนไฟฟ้า ในแต่ละงานที่ได้มีการติดตั้งให้กับลูกค้าทุกท่านครับ  และรูปภาพด้านล่างนี้ เป็นรูปภาพผลงานเครนไฟฟ้าบางส่วนของเดือนที่ผ่านมาครับ

 


 


 

เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ขนาดยกน้ำหนัก 3.2 ตัน ยกสูง 8 เมตร
กว้าง 24 เมตร วิ่งยาว 160 เมตร (จำนวน 5 ชุด)

ติดตั้งที่จังหวัด สมุทรปราการ
 
บริษัท ไทแทน เครน ขอแสดงความขอบคุณลูกค้าเป็นอย่างสูงครับ ที่ได้ไว้วางใจ และให้โอกาส และสนับสนุนสินค้า และผลิตภัณฑ์เครนไฟฟ้าของทางบริษัท ไทแทน เครน ด้วยดีตลอดมา ทั้งนี้ทางบริษัท ไทแทน เครน ขอยืนยันว่าจะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ และการบริการที่ประทับใจหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้า และการบริการหลังการขายของทางบริษัทฯ ของเราตลอดไปครับ
 
แล้วกลับมาพบกันใหม่ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ครับ "สวัสดีครับ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้