2021.04.096 เทคโนโลยีของ ''ระบบเบรค'' รอกสลิงไฟฟ้า STREET ZX

Last updated: 10 พ.ค. 2564  |  1507 จำนวนผู้เข้าชม  | 

     สวัสดีลูกค้าและผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน กลับมาพบกันเช่นเคย กับ Titan E-News  สำหรับเดือนเมษยนนี้ ผมก็มีข่าวสารและประวัติความเป็นมาของวันสำคัญประจำเดือนมาเล่าสู่กันฟังเช่นเคย และในเดือนเมษายน 2564 นี้ผมก็มีประวัติความเป็นมาของวันสงกรานต์มาฝากครับ เนื้อหาจะเป็นอย่างไร ติดตามในบทความด้านล่างนี้ได้เลยครับ

เทศกาลสงกรานต์ 13-15 เดือนเมษายน

        สงกรานต์ 2564 ที่กำลังจะถึงนี้ ถือเป็น วันปีใหม่ไทย ที่คนไทยยึดถือสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า นอกจา การเล่นน้ำ การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ แล้ว สงกรานต์ นั้นมีที่มาอย่างไร เพราะฉะนั้นตามเรามารู้จักเรื่องราวของ ประวัติ วันสงกรานต์ ที่มาของประเพณีสงกรานต์ ต่างๆ ที่คนไทยต้องรู้ กันได้เลยครับ

วันสงกรานต์ เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาแต่โบราณคู่กับ วันตรุษ จึงเรียกรวมกันว่า ประเพณีตรุษสงกรานต์ หมายถึง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นั่นเองครับ โดยคำว่า “สงกรานต์” เป็นภาษาสันสกฤต หมายถึง “การเคลื่อนย้าย” เป็นการอุปมาถึงการเคลื่อนย้ายของการประทับในจักรราศี คือ การเคลื่อนขึ้นปีใหม่ ในความเชื่อของไทยและบางประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Nongluk Singhachotsukpat / Shutterstock.com

        อีกทั้ง สงกรานต์ ยังเป็น วัฒนธรรมร่วม ของทั้งประเทศไทย กัมพูชา ลาว เมียนมา ชนกลุ่มน้อยชาวไทในเวียดนาม มณฑลยูนนานของจีน ศรีลังกา และทางตะวันออกของประเทศอินเดียค่ะ โดยมีการสันนิษฐานว่า เป็นประเพณีที่ได้รับอิทธิพลมาจาก เทศกาลโฮลี ของประเทศอินเดียนั่นเอง ซึ่งปกติแล้ว เทศกาลโฮลี จะจัดขึ้นทุกปีในช่วงเดือนมีนาคม โดยจะสาดผงสีใส่กันอย่างสนุกสนาน 

ประเพณีสงกรานต์ในประเทศไทย

Sukpaiboonwat / Shutterstock.com

     ก่อนที่ประเทศไทยเรานั้นจะถือ “วันสงกรานต์” เป็น “ปีใหม่ไทย” สมัยโบราณ คนไทยเราจะถือเอาวันขึ้น 1 ค่ำ เดือนอ้าย เป็นวันขึ้นปีใหม่ เพราะถือว่าฤดูหนาว เป็นการเริ่มต้นปี โดยจะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนหรือธันวาคม

      ตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัยได้มีการเปลี่ยนแปลงไปตามคติพราหมณ์ วันปีใหม่ไทยจึงเป็น วันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 5 หรือประมาณเดือนเมษายน ต่อมาในปี พ.ศ.2432 ในสมัยรัชกาลที่ 5 ได้เปลี่ยนวันขึ้นปีใหม่เป็นวันที่ 1 เมษายน

     จนมาถึง จอมพล ป.พิบูลสงคราม ในปี พ.ศ.2483 ได้ประกาศให้วันที่ 1 มกราคม เป็นวันขึ้นปีใหม่จนปัจจุบัน ซึ่งเป็นการนับแบบสากล แต่อย่างไรก็ตาม คนไทยในหลายภูมิภาค ก็ยังยึดถือเอาวันสงกรานต์เป็นเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่อยู่มาจนถึงปัจจุบันนี้ และต่อมาก็มีการกำหนดให้วันสงกรานต์ตรงกับวันที่ 13 เมษายนนั่นเอง


     สำหรับ เทศกาลสงกรานต์ ในปี 2564 นี้ คนไทยเราอาจจะไม่ได้บรรยากาศการเล่นน้ำเหมือนปีก่อนๆ เพราะ สถานการณ์ โควิด-19 แต่เราก็ยังสามารถสืบสานเทศกาลสงกรานต์ตามแบบฉบับประเพณีไทยดั้งเดิมได้ด้วยการสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ในบ้าน ขนทรายเข้าวัด ก็นับได้ว่า ครบถ้วนตามประเพณีสงกรานต์แต่ดั้งเดิมแล้วครับ

 

เทคโนโลยีใหม่วันนี้

     ในส่วนของคอลัมน์ ''เทคโนโลยีใหม่วันนี้'' ของเดือนเมษายน 2564 ผมก็จะขออนุญาต หยิบยกในเรื่องของเทคโนโลยีเบรคของรอกสลิงไฟฟ้า ''STREET'' มาให้ทุกท่านได้รับชม และพิจารณาครับ ซึ่งต้องบอกเลยว่า เทคโนโลยีระบบเบรคของรอก ''STREET'' นั้น มีความทันสมัย บำรุงรักษาง่าย อีกทั้งยังใส่ใจในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่ลูกค้าจะต้องเผชิญในระยะยาวอีกด้วย ส่วนเนื้อหาจะเป็นอย่างไรนั้น มาติดตามกันต่อได้เลยครับ 

     รอกไฟฟ้า STREET นั้น อย่างที่เราทราบกันดี อันดับแรกที่ผู้ผลิตให้ความสำคัญมากที่สุดนั่นคือเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งระบบเบรคที่ STREET นำมาใช้นั้น คือระบบ Electro magnetic disc break ที่มีจานดิส ใหญ่กว่ารอกทั่วไป อีกทั้งยังสามารถรับแรงบิด จับได้ดีกว่า และทนอุณหภูมิความร้อนได้สูงกว่า

 


     ชุดเบรคติดตั้งบนหลังห้องเกียร์ เพื่อสามารถจับแรงบิดจากมอเตอร์ และแรงบิดย้อนกลับจากห้องเกียร์ได้ไกล้กว่ารอกทั่วไป จึงทำให้มีแรงจับหยุดได้มากกว่า อีกทั้งยังสามารถระบายความร้อนจากคอล์ยเบรค ไปยังห้องเกียร์ ที่ทำจากอลูมิเนียม ช่วยลดโอกาสเกิดความร้อนสะสมและเบรคไหม้ได้

     มี Hand Release สำหรับกรณีฉุกเฉินหรือไฟฟ้าดับ สามารถปลดวัตถุลงได้อย่างปลอดภัย

     สามารถถอดมอเตอร์เปลี่ยนหรือนำไปซ่อมได้ แม้ในขณะที่รอกกำลังยกวัตถุอยู่ ทำให้ง่ายและสะดวกในการตรวจสอบหรือซ่อมบำรุง 

     การจะเลือกใช้รอกไฟฟ้าสักตัว ในการยกวัตถุที่มีน้ำหนักมาก ควรมองถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับแรก รองลงมาคือเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งค่าบำรุงรักษา ค่าซ่อมและอะไหล่ ที่สามารถหาได้ง่าย หากลูกค้าสนใจข้อมูลเพิ่มเติมลองติดต่อสอบถามเข้ามาตามข้อมูลติดต่อด้านล่างได้เลยครับ

 

ความปลอดภัยในการทำงาน

       สำหรับหัวข้อ "ความปลอดภัยในการทำงานประจำเดือนเมษายน 2564 นี้ ผมจะขออนุญาตหยิบยกในเรื่องของ การเฝ้าระวัง ไวรัส โควิด-19 ในที่ทำงานมาแชร์ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านในการต่อสู้กับการระบาดของเชื้อร้ายตัวนี้ ยังไงก็ขอให้ทุกท่านใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เพื่อความปลอดภัยของคนรอบตัวและคนที่ท่านรักนะครับ

 

ภาพผลงานเครนในเดือนที่ผ่านมา

          คอลัมน์สุดท้ายนี้ขอนำเสนอภาพผลงานเครนไฟฟ้ามาให้ลูกค้าทุกท่านได้ชมเช่นเคยเหมือนทุกๆ เดือนครับ ซึ่งในการผลิต และติดตั้งเครนไฟฟ้าในแต่ละงาน ทางบริษัทฯ ทำด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท และตั้งใจที่จะสร้างผลิตเครนไฟฟ้าอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเครนไฟฟ้าได้อย่างพึงพอใจถึงประสิทธิภาพ และคุณภาพการทำงานของรอก และเครนไฟฟ้า ในแต่ละงานที่ได้มีการติดตั้งให้กับลูกค้าทุกท่านครับ  และรูปภาพด้านล่างนี้ เป็นรูปภาพผลงานเครนไฟฟ้าบางส่วนของเดือนที่ผ่านมาครับ

 

เครนเหนือศีรษะแขวนวิ่งใต้ราง แบบคานเดี่ยว ขนาดยกน้ำหนัก 5 ตัน ยกสูง 6 เมตร
กว้าง 14 เมตร วิ่งยาว 40 เมตร (จำนวน 1 ชุด)


ติดตั้งที่จังหวัด สุราษฎร์ธานี
 

บริษัท ไทแทน เครน ขอแสดงความขอบคุณลูกค้าเป็นอย่างสูงครับ ที่ได้ไว้วางใจ และให้โอกาส และสนับสนุนสินค้า และผลิตภัณฑ์เครนไฟฟ้าของทางบริษัท ไทแทน เครน ด้วยดีตลอดมา ทั้งนี้ทางบริษัท ไทแทน เครน ขอยืนยันว่าจะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ และการบริการที่ประทับใจหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้า และการบริการหลังการขายของทางบริษัทฯ ของเราตลอดไปครับ
 

แล้วกลับมาพบกันใหม่ฉบับเดือนเมษายน 2564 ครับ "สวัสดีครับ" 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้