2021.02.094 การออกแบบและเทคโนโลยีของมอเตอร์รอกสลิงไฟฟ้า STREET

Last updated: 12 ก.พ. 2564  |  1348 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

สวัสดีครับ ลูกค้าและผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน และในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ผมก็มีข่าวสารและประวัติความเป็นมาของวันสำคัญประจำเดือนมาเล่าสู่กันฟังเช่นเคย และสำหรับวันสำคัญในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 นี้ก็จะเป็นวันอะไรไปไม่ได้นอกจากตรุษจีน ซึ่งวันสำคัญของประเทศจีนนี้ มีความเป็นมาอย่างไร ไปลองอ่านกันต่อได้เลยครับ

 

วันตรุษจีน

       เกิดจากการจัดขึ้น เพื่อตั้งใจที่จะฉลองฤดูใบไม้ผลิ เนื่องจากช่วงก่อน เทศกาล ตรุษจีน นั้น ประเทศจีนปกคลุมไปด้วยหิมะ จึงไม่สามารถทำการเกษตรได้ เมื่อเข้าถึงฤดูใบไม้ผลิ จึงจะสามารถเพาะปลูกพืนผักได้ตามปกติ ชาวจีนจึงกำหนดให้วันแรกของฤดูใบไม้ผลิตในแต่ละปีเป็นวันสำคัญที่เรียกว่า "วันตรุษจีน"

อาหารวันตรุษจีน


       ประเพณีและพิธีกรรมต่างๆ นั้นผูกไว้กับทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่ อาหาร ไปจนถึงเสื้อผ้า อาหารค่ำนั้นประกอบด้วยอาหารทะเล และอาหารนึ่งเช่นขนมจีบ ซึ่งแต่ละอย่างจะมีความหมายต่างๆกัน อาหารอันโอชะอย่างเช่นกุ้งจะหมายถึงชีวิตที่รุ่งเรืองและความสุข เป๋าฮื้อแห้งหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่ดี สลัดปลาสดจะนำมาซึ่งโชคดี จี้ไช่ (ผมเทวดา) สาร่ายดูคล้ายผมแต่กินได้จะนำความความร่ำรวยมาให้ และขนมต้ม (Jiaozi) หมายถึงบรรพชนอวยพร



อาหารไหว้เจ้า ตรุษจีน


       ในวันฉลองตรุษจีน อาหารจะถูกรับประทานมากกว่าวันอื่นๆในปี อาหารชนิดต่างๆที่ปฏิบัติกันจนเป็นประเพณี จะถูกจัดเตรียมเพื่อญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง รวมไปถึงคนรู้จักที่ได้เสียไปแล้ว ในวันตรุษครอบครัวชาวจีนจะทานผักที่เรียกว่า ไช่ ถึงแม้ผักชนิดต่างๆที่นำมาปรุง จะเป็นเพียงรากหรือผักที่มีลักษณะเป็นเส้นใยหลายคนก็เชื่อว่าผักต่างๆมีความหมายที่เป็น มงคลในตัวของมัน

เม็ดบัว - มีความหมายถึง การมีลูกหลานที่เป็นชาย
เกาลัด - มีความหมายถึง เงิน
สาหร่ายดำ - คำของมันออกเสียงคล้าย ความร่ำรวย
เต้าหู้หมักที่ทำจากถั่วแห้ง - คำของมันออกเสียงคล้าย เต็มไปด้วยความร่ำรวย และ ความสุข
หน่อไม้ - คำของมันออกเสียงคล้าย คำอวยพรให้ทุกอย่างเต็มไปด้วยความสุข เต้าหู้ที่ทำจากถั่วสดนั้นจะไม่นำมารวมกับอาหารในวันนี้เนื่องจากสีขาวซึ่งเป็นสีแห่งโชคร้าย สำหรับปีใหม่และหมายถึงการไว้ทุกข์
ปลาทั้งตัว - เป็นตัวแทนแห่งการอยู่ร่วมกันและความอุดม-สมบรูณ์
ไก่ - สำหรับความเจริญก้าวหน้า ซึ่งไก่นั้นจะต้องยังมีหัว หางและเท้าอยู่ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์
เส้นหมี่ - ไม่ควรตัดเนื่องจากหมายถึงชีวิตที่ยืนยาว
* ในทางตอนใต้ของจีน อาหารที่นิยมที่สุดและทานมากที่สุดได้แก่ ข้าวเหนียวหวานนึ่ง บ๊ะจ่างหวาน ซึ่งถือเป็นอาหารอันโอชะ ส่วนทางเหนือได้แก่ หมั่นโถและติ่มซำ เป็นอาหารที่นิยม

* อาหารจำนวน มากที่ถูกตระเตรียมในเทศกาลนี้มีความหมายถึง ความอุดมสมบูรณ์และความร่ำรวยของบ้าน

นี่ก็เป็นข้อมูลของวันตรุษจีนบางส่วนที่เรานำมาแบ่งปันให้กับลูกค้าทุกท่านได้รับทราบกันครับ

 

เทคโนโลยีใหม่วันนี้ 

1.มอเตอร์

         สำหรับในหัวข้อเทคโนโลยีใหม่วันนี้ของเดือนกุมภาพันธ์ 2564 เราจะมาพูดถึงเรื่องเทคโนโลยีมอเตอร์ขึ้น-ลง ของรอกสลิงไฟฟ้า STREET ที่มีความทันสมัย และใส่ใจในเรื่องของความปลอดภัยอย่างสูงที่สุดรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น อ่านต่อได้เลยครับ

     1.1 ด้วยมาตรฐานมอเตอร์ขึ้นลงที่เลือกใช้หน้าแปลน IEC Standard ข้อดีคือ เป็นหน้าแปลนมอเตอร์มาตรฐานที่ผู้ผลิตส่วนใหญ่ใช้เป็นมาตรฐานในการผลิต สามารถหามอเตอร์ตามท้องตลาดมาเปลี่ยนใส่เป็นอะไหล่ได้ง่าย ยกตัวอย่างยี่ห้อ ELK,Reloy sommer  

     1.2 มอเตอร์ขึ้นลงแบบสองสปีด Ploe change ที่ทั้งสะดวกในการใช้งานทำให้ผู้ปฏิบัติงานใช้งานได้อย่างง่ายและปลอดภัย

     1.3 ฉนวนขดลวด Class "F" 155 ํc
     1.4 มอเตอร์รอกไฟฟ้า STREET สามารถใช้งานภายใต้อุณหภูมิที่ต่ำสุดถึง -20 ํc และร้อนมากที่สุดถึง 50 ํc.

     1.5 สามารถป้องกันฝุ่นและน้ำได้ถึงระดับ IP55 ซึ่งหมายถึงกันน้ำที่สาดเข้ามายังตัวรอกได้ทุกทิศทาง และยังสามารถป้องกันฝุ่น เพื่อรักษาวงจรไฟฟ้าซึ่งอาจเกิดการลัดวงจรจากการสะสมของฝุ่นได้

     1.6 มี coupling ระหว่างข้อต่อของเพลา ซึ่งจะสามารถช่วยในการป้องกันการเสียหายของชุดเกียร์จากการยกโหลดสวนทางกระทันหัน (Shock load) และยังช่วยยืดอายุการใช้งานชุดเกียร์ ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้นอีกด้วย

 

 

2.เบรค

        และในลำดับที่สอง เราจะมาเจาะลึกในเรื่องของเบรครอกไฟฟ้า STREET กันครับ ว่าเบรคของเรานั้น แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆและมีความพิเศษอย่างไร จึงทำให้เบรครอกของเรา ปลอดภัยยิ่งกว่าแบรนด์อื่นๆ

    2.1 เบรคของรอก STREET ทำหน้าที่จับที่เพลาเกียร์ขั้นที่หนึ่งทำให้ง่ายต่อการซ่อมบำรุงหรือตรวจเช็คและที่สำคัญความร้อนจากคอล์ยเบรคจะไม่ถูกส่งผ่านไปยังมอเตอร์โดยตรง ความร้อนทั้งหมดจากมอเตอร์จะถูกส่งไปที่ห้องเกียร์ซึ่งทำจากอลูมิเนียม และถูกละลายไปกับน้ำมันเกียร์ ซึ่งแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆที่มักจะติดตั้งเบรคไว้ที่บริเวณส่วนท้ายของมอเตอร์ความร้อนจากมอเตอร์และเบรคจึงสามารถสะสมได้ง่าย

    2.2 มี Hand-release ช่วยปล่อยตะขอลงฉุกเฉิน ในกรณีเกิดไฟฟ้าดับหรือขัดข้อง ในขณะที่วัตถุที่ยกยังลอยอยู่

    2.3 สามารถถอด-เปลี่ยน มอเตอร์ได้อย่างปลอดภัย แม้ในขณะนั้นมีโหลดแขวนอยู๋

 

       และนี่ก็เป็นรายละเอียดเพียงบางส่วนเท่านั้น ที่เรานำมาแบ่งปันให้ลูกค้าทุกท่านได้รับทราบกัน หากลูกค้าสนใจผลิตภัณฑ์รอก STREET หรือเครนไฟฟ้า สามารถติดต่อฝ่ายขายตามข้อมูลด้านล่าง เพื่อสอบถามหรือปรึกษาเกี่ยวกับเครนไฟฟ้าและรอกไฟฟ้าได้ TITAN CRANE ยินดีให้คำแนะนำลูกค้าทุกท่านครับ

 

 ความปลอดภัยในการทำงาน

        การใช้งานเครนโดยปกติแล้วหลังจากใช้งานเสร็จ ผู้ใช้ส่วนใหญ่มักจะจอดเครนไว้ในบริเวณที่เลิกใช้งานครั้งสุดท้าย และมักจะห้อยอุปกรณ์ควบคุม หรือวางรีโมทย์ทิ้่งไว้ตามที่ต่างๆ ซึ่งจริงๆแล้ว การใช้งานเครนให้ปลอดภัยนั้น มีอีกขั้นตอนที่หลายๆคนยังไม่ทราบ นั่นคือขั้นตอนปฏิบัติหลังเลิกใช้งานเครน สามารถดูรายละเอียดจากรูปด้านล่างนี้ได้เลยครับ

       อย่างไรก็อย่าลืมนำไปใช้งานนะครับ วิธีง่ายๆแต่ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการทำงาน และเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ที่จะมาใช้เครนในกะถัดไปได้มากเลยครับ

 

ภาพผลงานเครนในเดือนที่ผ่านมา


          คอลัมน์สุดท้ายนี้ขอนำเสนอภาพผลงานเครนไฟฟ้ามาให้ลูกค้าทุกท่านได้ชมเช่นเคยเหมือนทุกๆ เดือนครับ ซึ่งในการผลิต และติดตั้งเครนไฟฟ้าในแต่ละงาน ทางบริษัทฯ ทำด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท และตั้งใจที่จะสร้างผลิตเครนไฟฟ้าอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเครนไฟฟ้าได้อย่างพึงพอใจถึงประสิทธิภาพ และคุณภาพการทำงานของรอก และเครนไฟฟ้า ในแต่ละงานที่ได้มีการติดตั้งให้กับลูกค้าทุกท่านครับ  และรูปภาพด้านล่างนี้ เป็นรูปภาพผลงานเครนไฟฟ้าบางส่วนของเดือนที่ผ่านมาครับ

 

 

 

เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ขนาดยกน้ำหนัก 5 ตัน ยกสูง 8 เมตร
กว้าง 30 เมตร วิ่งยาว 120 เมตร (จำนวน 2 ชุด)


ติดตั้งที่จังหวัด สมุทรปราการ
 

บริษัท ไทแทน เครน ขอแสดงความขอบคุณลูกค้าเป็นอย่างสูงครับ ที่ได้ไว้วางใจ และให้โอกาส และสนับสนุนสินค้า และผลิตภัณฑ์เครนไฟฟ้าของทางบริษัท ไทแทน เครน ด้วยดีตลอดมา ทั้งนี้ทางบริษัท ไทแทน เครน ขอยืนยันว่าจะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ และการบริการที่ประทับใจหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้า และการบริการหลังการขายของทางบริษัทฯ ของเราตลอดไปครับ
 

แล้วกลับมาพบกันใหม่ฉบับเดือนมีนาคม 2564 ครับ "สวัสดีครับ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้