2016.11.075 อุปกรณ์ความปลอดภัยของรอกไฟฟ้า ยี่ห้อ Street

Last updated: 10 ม.ค. 2561  |  4220 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หน้าแรก ข้อมูลบริษัท สินค้า&ผลิตภัณฑ์ เครนไฟฟ้า งานแสดงสินค้า บริการ ข่าวสาร ติดต่อเรา เว็ปไซต์ที่เกี่ยวข้อง
 
 
สวัสดีครับ ลูกค้าของ บริษัท ไทแทน เครน ทุกท่าน
 
          ผม ศิวัช ตำแหน่ง วิศวกรฝ่ายขาย วันนี้ผมจะมานำเสนอข่าวสารข้อมูลสินค้า และผลิตภัณฑ์ ของบริษัทฯ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกท่านได้บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ
 
          เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เราได้มีการสูญเสียพ่อหลวงของพวกเราไปนับว่าเป็นสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ทางผมจึงขอนำเสนอพระราชกรณียกิจด้านวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี เพื่อน้อมรำลึกถึงพระอัจฉริยภาพ และเป็นที่ซาบซึ้งในพระมหากรุณา ธิคุณต่อปวงชนชาวไทย ซึ่งโครงการที่ผมจะกล่าวถึงนี้เป็นโครงการแกล้งดินครับ
 
โครงการแกล้งดิน 
        จากปัญหาดินเปรี้ยวในบริเวณป่าพรุที่ถูกน้ำท่วมในจังหวัดนราธิวาส เนื่องจากมีสารประกอบไพไรท์ ซึ่งมีกำมะถันเป็นองค์ประกอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงมีพระราชดำริให้ทดลอง “แกล้งดิน” ด้วยการทำให้ดินแห้งและเปียกสลับกันไป เพื่อกระตุ้นให้สารไพไรท์ทำปฏิกิริยากับออกซิเจนแล้วปลดปล่อยกำมะถันออกมา ทำให้ดินเปรี้ยวจัด จากนั้นปรับปรุงดินด้วยการใช้น้ำร่วมกับปูนมาร์ล หรือปูนฝุ่นแล้วไถพลิกกลบดิน ความเป็นเบสของปูนจะทำให้ดินซึ่งเปรี้ยวจัดถูกกระตุ้นให้ “ช็อก” จึงปรับสภาพสู่สภาวะปกติ จนกระทั่งเพาะปลูกข้าวได้ครับ
 
 
          สำหรับโครงการแกล้งดินนี้เป็นแค่โครงการส่วนหนึ่งของพระองค์และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์มอบให้กับปวงชนชาวไทยทุกคนครับ                 
ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก chaoprayanews,thaihealth
                                                                                                                                                                                                                            

   อุปกรณ์ความปลอดภัยของรอกไฟฟ้า ยี่ห้อ Street

                                                                                                                                                                  
 
         และในคอลัมน์นี้ผมขอกล่าวถึงเรื่องของความปลอดภัยครับ ในการทำงานไม่ว่าเราจะใช้งานเครื่องจักรหรือเครื่องช่วยในการยกสินค้าประเภทใดก็ตาม เราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักนะครับ สำหรับเครื่องที่ผมจะกล่าวถึงนี้เป็นเครื่องช่วยยกประเภทรอกไฟฟ้าครับ ในตัวรอกไฟฟ้า ยี่ห้อ Street นี้ มีอุปกรณ์ที่ช่วยในด้านของความปลอดภัยมีอะไรบ้างเรามาชมกันเลยครับ
 
          1. Mechanic Torque Arm Safe load cut-out devic ทาง Street ได้จดสิทธิบัตรสำหรับระบบตัดการยกน้ำหนักเกินพิกัดทางกลศาสตร์ (Mechanic Torque Arm Safe load cut-out device) โดยหลักการทำงานก็คือ เมื่อยกน้ำหนักจะมีแรงบิดจากแกนม้วนสลิงถ่ายทอดไปสู่ชุดห้องเกียร์ที่แขวนตัวอย่างอิสระซึ่งถ้ายกน้ำหนักเกินพิกัดที่ตั้งไว้ จะทำ ให้ Mechanic Torque Arm ดึงเอาชนะแรงตึงของจานสปริงแผ่นกลมไปตัดการทำงานของกระแสไฟฟ้าสำหรับฟังก์ชั่นคอนโทลนไม่ให้สามารถสั่งการยกขึ้นได้ ซึ่งในกรณีนี้ผู้ใช้งานสามารถกดปุ่มคอนโทรนสั่งการเพียงการยกลงเท่านั้น
    ซึ่งข้อดีของระบบนี้คือมีความเที่ยงตรงสูงมาก เพราะเป็น การเช็คน้ำหนักจากการยกโดยตรง จะไม่เปลี่ยนแปลงตามระยะความสูงในการยกเพราะไม่ได้ใช้แรงตึงตัวของเส้นสลิงเพื่อไปกดลิมิตสวิสซ์ หรือวัดจากแรงดึงถ่วงน้ำหนักที่ปลายเส้นสลิงเพียง 1 หรือ 2 เส้น ซึ่งเส้นสลิงอาจมีการยืดกดตัวหรือแก่วงไปมาได้ และไม่ได้ใช้วิธีวัดค่าจากกระไฟฟ้าที่เกิดขึ้นในมอเตอร์ เพราะค่าแรงดันไฟฟ้าอาจมีความไม่แน่นอน และอุปกรณ์อิเลคทรอนิคเหล่านั้นมีความอ่อนไหว เสียหายง่าย และที่สำคัญมีการซ่อมบำรุงที่ยากแถมราคาแพงอีกด้วย
 
       
           2. External DC Disc break ทาง STREET ได้แยกชุดเบรกออกจากด้านท้ายของมอเตอร์รอกและนำมาติดตั้งที่ชุดเกียร์ฝั่งตรงข้ามกับมอเตอร์ ที่ตรงกับเพลาเฟืองขับตัวแรกเป็นแกนเดียวกับมอเตอร์รอก ซึ่งข้อดีของการติดตั้งแบบนี้ก็คือ 1. สามารถใช้ชุดจานเบรกที่มีขนาดใหญ่กว่ารอบวงจำกัดของตัวมอเตอร์มีเบรกที่แน่นอน และงานรวดเร็ว
    2. เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น ไฟฟ้าดับหรือข้อต่อเพลามอเตอร์ขาดหลุด และเบรกนั้นจะทำการหยุดโดยอัตโนมัติทำให้วัตถุที่กำลังยกอยู่นั้น ไม่ร่วงหล่นลงมาเกิดความเสียหายหรือเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานได้ 3. จากการที่นำเบรกมาติดตั้งไว้ที่ชุดเกียร์ฝั่งตรงข้ามกับมอเตอร์ ทำให้การดูแล และซ่อมบำรุงเป็นเรื่องที่ง่าย สะดวกในการตรวจเช็คชุดอุปกรณ์คอยล์เบรก จานเบรก และการสึกหรอของผ้าเบรก นอกจากนี้ที่เบรกยังมีอุปกรณ์ที่เรียกว่า Hand Release ไว้สำหรับปลดเบรกให้วัตถุลงสู่พื้นได้อย่างปลอดภัยในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน
 
       
        3. Limit switc หนึ่งในอุปกรณ์ความปลอดภัยที่มีหน้าที่กำหนดระยะยกขึ้นสูงสุด หรือลงต่ำสุดขณะในใช้งานรอกไฟฟ้า ทำให้มีความปลอดภัยเวลาใช้งาน เพราะการตั้งระยะยกทำให้ใช้งานได้สะดวก และป้องความเสียหานที่อาจเกินขึ้นกับวัตถุที่ยกหรือตัวรอก







 
   
                                                                       
          ดังที่กล่าวมานี้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มีอยู่ในรอกไฟฟ้า ยี่ห้อ STREET อยู่แล้วครับ คุณลูกค้ามั่นใจได้เลยว่า รอกไฟฟ้ายี่ห้อ Street ที่ท่านใช้งานอยู่มีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพการทำงานเต็ม 100% ครับ 
 
       ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ในทุกปีจะมีงานแสดงสินค้าที่จะมีทัพเครื่องจักรโซลูชั่น เทคโนโลยีนับพันรายการ เต็มพิกัดแบรนด์ระดับโลก ที่มาร่วมออกงานแสดงสินค้าให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในงาน เดอะ แกรนด์ เมทัลเล็กซ์ 2016 ครับ
                                                                                                                                                                                           

   เชิญเข้าชมงานแสดงสินค้า เดอะ แกรนด์ เมทัลเล็กซ์ 2016

                                                                                              

Exhibition Show in The Grand METALEX 2016

                                                                                                                                               
          ขอเรียนเชิญลูกค้าทุกท่าน เข้าร่วมชมงานแสดงสินค้าเครื่องมือกล และเครื่องจักรกลงานโลหะการในงาน The Grand Metalex 2016 ระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2559 (พุธ-เสาร์) ได้ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค-บางนา กรุงเทพฯ ครับ โดยในงานนี้ท่านจะได้พบกับสุดยอดนวัตกรรมเครื่องจักร และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยต่างๆ มากมาย รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้งานเกี่ยวกับรอกไฟฟ้า และเครนไฟฟ้า ภายใต้เครื่องหมายคุณภาพชั้นนำมากมายครับ 
 

สินค้า และผลิตภัณฑ์ 

Booth "TITAN CRANE" No. AU31, Hall 100

 

รอกไฟฟ้า ยี่ห้อ "Street"

 
       

รางไฟ ยี่ห้อ "Mobilis"

 
 
 
 

รีโมทคอนโทรลเครน ยี่ห้อ "Fomotech"

           
       

สวิทช์ปุ่มกด ยี่ห้อ "Ravioli"

 
     

แม่เหล็กถาวร ยี่ห้อ "Tecnomagnete"

           
       

สายไฟ ยี่ห้อ "Elettrotek Kabel"

       

โซ่ ยี่ห้อ "Thiele"

           
       

สายรัดสลิงอ่อน ยี่ห้อ "Technotex"

       

อุปกรณ์ชุดเครน ยี่ห้อ "Titan"

 
          สินค้า และผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานกับเครนไฟฟ้าทั้งหมด ผลิตและจำหน่ายโดยบริษัท ไทแทน เครน จำกัด ครับ และในโอกาสนี้หากลูกค้าท่านใดสนใจผลิตภัณฑ์เครนไฟฟ้า ของทางบริษัท ไทแทน เครน สามารถเข้าเยี่ยมชมโรงงานขนาดย่อที่ใช้งานได้จริง และท่านจะได้สัมผัสกับการใช้งานจริง และทดลองใช้งานจริงได้ที่งานเมทัลเล็กซ์นี้ครับ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อประกอบการตัดสินใจของท่านได้ที่บูธ "Titan Crane" No. AU31, Hall 100  ครับ ทางเรามีทีมงานขายที่มีประสบการณ์ พร้อมให้คำแนะนำ ลูกค้าทุกท่านครับ
 
ห้ามพลาด.....!!! โอกาสในงานครั้งนี้นะครับ
 
                                                                                                                                           

   ผลงานเครนไฟฟ้าเดือนที่ผ่านมา


                 
          คอลัมน์สุดท้ายนี้ขอนำเสนอภาพผลงานเครนไฟฟ้ามาให้ลูกค้าทุกท่านได้ชมเช่นเคยเหมือนทุกๆ เดือนครับ ซึ่งในการผลิต และติดตั้งเครนไฟฟ้าในแต่ละงาน ทางบริษัทฯ ทำด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท และตั้งใจที่จะสร้างผลิตเครนไฟฟ้าอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเครนไฟฟ้าได้อย่างพึงพอใจถึงประสิทธิภาพ และคุณภาพการทำงานของรอก และเครนไฟฟ้า ในแต่ละงานที่ได้มีการติดตั้งให้กับลูกค้าทุกท่านครับ และรูปภาพ ด้านล่างนี้ เป็นรูปภาพผลงานเครนไฟฟ้าของเดือนที่ผ่านมาครับ
 
 

เครนไฟฟ้าเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ขนาดยกน้ำหนัก 5 ตัน ยกสูง 8 เมตร

กว้าง 20 เมตร วิ่งยาว 48 เมตร 2 ชุด (ติดตั้งที่จังหวัดสมุทรปราการ)
                                                                                                                                                                              
 
           บริษัท ไทแทน เครน ขอแสดงความขอบคุณลูกค้าเป็นอย่างสูงครับ ที่ได้ไว้วางใจ และให้โอกาส และสนับสนุนสินค้า และผลิตภัณฑ์เครนไฟฟ้าของทางบริษัท ไทแทน เครน ด้วยดีตลอดมา ทั้งนี้ทางบริษัท ไทแทน เครน ขอยืนยันว่าจะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ และการบริการที่ประทับใจหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้า และการบริการหลังการขายของทางบริษัทฯ ของเราตลอดไปครับ
 
         ลูกค้าท่านใดกำลังขยายโรงงาน และมีความต้องการที่จะใช้เครนไฟฟ้า เพื่อใช้ในการทำงานของท่าน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท ไทแทน เครน จำกัด ที่อยู่ 1/19 หมู่ 1 ตำบลพิมพา อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือโทรศัพท์ได้ที่ เบอร์ 0 3857 1666-9 และแฟกซ์ 0 3857 1665 และอีเมลล์ titancrane@live.com ครับ
                                     
แล้วกลับมาพบกันใหม่ฉบับเดือนธันวาคม 2559 ครับ "สวัสดีครับ"
 
Sale engineer. ศิวัช หริ่มสืบ
Tel. 089-006-6544
Mail : o_titancrane@outlook.com

 
                                                                                                                                                                    
TITAN'S GROUP COMPANY
 
                                                                              
      TITAN CRANE CO.,LTD.
     1/19  Moo 1  Pimpa, Bangpakong, Chachoengsao  24180
     e-mail  :  titancrane@live.com
     web site  :  
www.titancrane.co.th
     https://www.facebook.com/TitanCrane.StreetHoist
                                                                                                                                       

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้