2014.08.045 แนะนำสินค้า และการทำงานของชุดอุปกรณ์เสริมความปลอดภัย ของรอกไฟฟ้า และเครนไฟฟ้า

Last updated: 10 ม.ค. 2561  |  7555 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
 
 
 
 

พระโฉมงามเลิศล้ำ ระบือไกล
พระการุณย์แผ่ผไท ทั่วล้า
ส่องสุขทุกข์เขตใด เสด็จเยี่ยมเยือนพลัน
พระราชกิจก้องเกริกฟ้า พสกไซร์สรรเสริญ
ขอพระไตรรัตน์เอื้อ อำรุง พระเอย
จตุรพิธพรผดุง สุขถ้วน
เฉลิมพระชนม์บำรุง นับหมื่น ปีแฮ
ทรงพระเจริญเลิศล้วน เลื่อมรุ้งวรวาร

 

 

 

         "ขอเดชะ ฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง ข้าพระพุทธเจ้าในนามตัวแทนของ บริษัท ไทแทน เครน จำกัด ขอพระราชทานพระราชวโรกาสน้อมเกล้า น้อมกระหม่อม ถวายพระพรชัยมงคง ขออาราธนา และอัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัย  สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ในสากลพิภพพระบรมเดชานุภาพแห่งพระสยามเทวาธิราช และสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า ทุกพระองค์ ได้โปรดดลบันดาลอภิบาลประทานพรให้ใต้ฝ่าละอองธุรลีพระบาททรงพระเกษมสำราญ มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ทรงสถิต เป็นมิ่งขวัญร่มเกล้าของปวงอาณาประชาราษฎร์ ตราบนิจนิรันดร์กาล"

   
 
   
   
 

         วันแม่แห่งชาติ ตรงกับวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี ซึ่งแต่เดิมนั้น วันแม่ของชาติได้กำหนดเอาไว้วันที่ 15 เมษายน ของทุกๆ ปี ทั้งนี้เป็นไปตามมติของคณะรัฐมนตรีประกาศรับรอง เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2493 ซึ่งได้พิจารณาเห็นว่าการจัดงานวันแม่ของสำนักวัฒนธรรมฝ่ายหญิง สภาวัฒนธรรมแห่งชาติผู้รับมอบหมายให้จัดงานวันแม่ มาตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2493 เป็นครั้งแรกเป็นต้นมานั้น ได้รับความสำเร็จด้วยดี ด้วยประชาชนให้การสนับสนุน จนสามารถขยายขอบข่ายของงานให้กว้างขวางออกไป มีการจัดพิธีกรรมทางพระพุทธศาสนา การประกวดคำขวัญวันแม่ การประกวดแม่ของชาติ เพื่อให้เกียรติ และตระหนักในความสำคัญของแม่ และเพื่อเพิ่มความสำคัญของวันแม่ให้ยิ่งๆ ขึ้นไป ด้วยเหตุนี้งานวันแม่จึงเป็นวันแม่ประจำปีของชาติตามประกาศของรัฐบาลโดยทั่วไปเรียกกันว่า "วันแม่ของชาติ"

   
 

         โดยได้กำหนดให้ดอกมะลิสีขาวเป็นสัญลักษณ์ ความดีงามของผู้ให้กำเนิดแก่เรา และเป็นโอกาสที่เราลูกๆ ทุกคน จะได้แสดงความรัก ความห่วงใยต่อคุณแม่ของเรา บางคนก็แสดงความรักโดยการพาคุณแม่ไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไปทานอาหาร อยู่กันพร้อมหน้ากันกับสมาชิกในครอบครัว ก็เป็นความอบอุ่นที่มีความสุขแล้วค่ะ และก็ไม่ควรเลือกวัน และเวลา และสถานที่ด้วย ควรทำดีกับท่านในทุกๆ วัน เป็นลูกที่น่ารักของคุณแม่ อย่าให้คำว่าสายเกินไปมาใช้กับเราทั้งๆ ที่เราไม่เคยแม้แต่จะพูด และไม่เคยที่จะแสดงความรักให้คุณแม่เห็น และในเดือนนี้เลยถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ลูกๆ คนไหนจะเริ่มแสดงความรักให้กับคุณแม่เป็นครั้งแรกค่ะ ดังนั้นดิฉันขอให้คุณแม่ทุกท่านและลูกๆ ทุกคนมีความสุข แสดงความรักให้กันอย่างเต็มที่ค่ะ

   
 
   
 
 
 
สวัสดีค่ะ ลูกค้า ทุกๆ ท่าน 
 

         เดือนนี้ ดิฉันขอเริ่มข่าวด้วยเรื่องของ ความปลอดภัยของรอก และเครนไฟฟ้าค่ะ ว่ามีอะไรบ้างที่มีความปลอดภัย และไม่ให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้งาน และขอแนะนำอุปกรณ์ "SAFETY" ต่างๆ ของรอกไฟฟ้า ยี่ห้อ "Street" และอุปกรณ์ไฟฟ้า "SAFETY" ของส่วนประกอบหลักๆ ความปลอดภัยในเรื่องระบบพิเศษ ในด้านการส่งสัญญาณของวงจรหลัก หากการส่งสัญญาณหลักเกิดการขัดข้อง เช่น ระหว่างการใช้งานระบบ เปิด-ปิด เกิดการล้มเหลวไม่ตอบสนองคำสั่ง ดิฉันเลยจะขอมาแนะนำ "SAFETY" ต่างๆ ของรอกไฟฟ้า ยี่ห้อ "Street" และอุปกรณ์ไฟฟ้า "SAFETY"  ของเครนไฟฟ้า ประสิทธิภาพการทำงานในส่วนต่างๆ ตามรายละเอียดด้านล่างนี้ค่ะ

 
 
 
   อุปกรณ์ "SAFETY" ของรอกไฟฟ้า ยี่ห้อ "Street"
 
 
 
 
 

         อันดับที่ 1  ดิฉันขอเริ่มต้นตัว "SAFETY" ที่อยู่ในรอกสลิงไฟฟ้า ยี่ห้อ "Street" คือ External D.C.Disc Brake ด้วยประสบการณ์ที่สะสมมายาวนาน เพื่อการออกแบบผลิตรอกไฟฟ้า ยี่ห้อ "Street" รุ่น ZX ใหม่ มีความปลอดภัยสูง ด้วยความตั้งใจที่จะแยกชุดเบรกออกจากด้านท้ายของมอเตอร์รอก และนำมาติดตั้งที่ห้องเกียร์ฝั่งตรงข้ามกับชุดมอเตอร์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูง จากปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ง่าย เช่น มอเตอร์ซ็อตไหม้, ข้อต่อเพลามอเตอร์หลุด, ตลับลูกปืนแตก จึงได้ใช้เทคโนโลยีการออกแบบผลิตเกียร์ที่ทันสมัย ให้เหมือนกับรอกขนาดใหญ่ (Heavy Open Winch) ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมหนัก ที่ต้องการความปลอดภัยระดับสูง โดยให้มีเพลาขับยื่นออกทั้ง 2 ด้าน ของห้องเกียร์ เพื่อการติดตั้งเบรก แบบพิเศษบนห้องเกียร์ตรงกับเพลาเฟืองขับชุดแรกเป็นแกนเดียวกับการติดตั้งมอเตอร์รอกค่ะ
 

        อันดับที่ 2  Hand Release ที่ติดตั้งไว้เป็นมาตรฐานแตกต่าง กับรอกไฟฟ้าอื่นๆ ซึ่งไม่มีการเตรียมการไว้เลย สำหรับรอกไฟฟ้า ยี่ห้อ "Street" ใช้ชุด D.C.Disc Brake ทั้งชุดเป็นยี่ห้อ Lenze ผลิตในโรงงานที่ประเทศเยอรมัน มีคุณภาพสูงมาก สามารถทำงานได้ถึง 1 ล้านครั้ง โดยไม่ต้องปรับตั้งผ้าเบรกอย่างแท้จริง และเนื้อผ้าเบรกละเอียดจับจานเบรกได้กระชับ ไม่ทำให้จานเบรกชำรุด หรือสึกหรอ ที่สำคัญคือ เนื้อผ้าเบรกไม่มีส่วนผสมของแร่ใยหิน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งปอด เมื่อมีการสูดดมผงผ้าเบรกเข้าไป







 

         อันดับที่ 3  Mechanical Torque Arm Safe Loa Cut-Out Device เป็นอุปกรณ์ป้องกันการยกน้ำหนักเกินที่รอกไฟฟ้า ยี่ห้อ "Street" รุ่น ZX ใหม่ ได้รับการจดสิทธิบัตรรับรองเป็นผู้ประดิษฐ์ คิดค้น ออกแบบใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเป็นเครื่องจักรวัดน้ำหนักยกทั้งหมด ของรอกโดยตรงจากแรงบิดของแกนม้วนสลิงถ่ายทอดสู่ชุดฟันเฟืองในห้องเกียร์ทางกลศาสตร์ได้อย่างถูกต้องแม่นยำแน่นอน ซึ่งแรงบิดที่มากเกินไปสามารถถ่ายทอดแรงบิดไปสู่ชุดห้องเกียร์ที่แขวนตัวอย่างอิสระพอดีกำลังกับชุด Mechanical Torque Arm ดึงเอาแรงสปริงจากแผ่นกลมในแกนชุด  Mechanical Torque Arm กลไกจึงบังคับให้ตัดการทำงานของกระแสไฟฟ้า สำหรับฟังก์ชั่นคอนโทรลไม่ให้สามารถสั่งงานการยกขึ้นได้ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งในกรณีนี้ผู้ใช้งานจึงสามารถสั่งงานเพียงการยกลงได้เท่านั้น เพราะน้ำหนักยกมีการเกินพิกัดแล้ว

 
 

         ซึ่งการตรวจเช็คแรงบิดทางกลศาสตร์จะเกิดขึ้นจากน้ำหนักยกเกินแรงบิดทางสู่แกนม้วนสลิงเข้าสู่ฟันเฟือง และห้องเกียร์มีความเที่ยงตรงแน่นอน ไม่เหมือนกับวิธีการตรวจเช็คน้ำหนักรอกไฟฟ้าอื่นๆ คือ วิธีเป็นผลการตรวจเช็คน้ำหนักยกที่วัดได้จากแรงบิดของกำลังน้ำหนักยกโดยตรง จะไม่เปลี่ยนแปลงไปตามระยะความสูงในการยก เพราะไม่ได้ใช้แรงดึงตัวของเส้นสลิงเพื่อไปกดสวิทซ์ หรือวัดจากแรงดึงถ่วงน้ำหนักที่ปลายเส้นสลิงเพียง 1 เส้น หรือ 2 เส้น เพราะค่าแรงไฟฟ้าปกติจะไม่มีความแน่นอน อาจมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา สำหรับชุด Mechanical Torque Arm ของรอกไฟฟ้า ยี่ห้อ "Street" รุ่น ZX ใหม่ สามารถปรับเครื่องวัดน้ำหนักยกตามที่ต้องการได้ง่าย เมื่อมีความจำเป็นต้องมีเปลี่ยนระดับพิกัดน้ำหนักยกให้เป็นไปตามความต้องการได้ตลอดเวลา
 

 

       อันดับที่ 4  Heavy Duty Nylon Rope Guide เป็นอุปกรณ์บังคับจัดเรียงเส้นสลิง ให้ลงในร่องแกนม้วนสลิงสำหรับรอกไฟฟ้า ยี่ห้อ "Street" รุ่น ZX ใหม่ ผลิตจากวัตถุดิบ Oil lmpergnater Nylon เป็นเกรดเหนียว และมีความยืดหยุ่นพิเศษทนแรงเบียดดึง ไม่แตกหักง่าย และออกแบบให้มีเนื้อที่รูปทรงความหนากว่าโรปไกด์ของรอกไฟฟ้าทั่วไป จึงมีความคงทน แข็งแรงกว่า  มีอายุการใช้งานยาวนาน สำหรับเรื่องที่เราใช้วัตถุเป็น Oil lmpergnater Nylon เพราะเราต้องการให้คุณสมบัติธาตุอ่อนกว่าเส้นลวดสลิง จึงไม่มีโอกาสทำให้เส้นสลิงขาดได้ และเป็นอันตรายกับผู้ใช้งานเมื่อเนื้อโรปไกด์มีการเสียดสีกันกับเส้นสลิง จะทำให้ผิวเส้นสลิงมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน  กว่าอุปกรณ์โรปไกด์ที่มีความอ่อนตัวได้ไม่สามารถขัดกับเส้นสลิง จึงเป็นสาเหตุขัดกันให้เส้นสลิงขาด  และวัถตุน้ำหนักตกลงมาเป็นอันตรายแก่ผู้ใช้งานได้ สิ่งสำคัญอีกประการคือ Oil lmpergnater Nylon เมื่อสึกหรอยังเป็นตัวช่วยหล่อลื่นให้กับเส้นสลิงด้วย


 

         อันดับต่อไป ดิฉันขอพูดถึงอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยของตัวกล่องเครนไฟฟ้ากันบ้างค่ะ ว่าจะมีอุปกรณ์ใดบ้าง ด้านของความปลอดภัยของตัวกล่องเครนไฟฟ้าว่ามีอะไรกันบ้าง และมีรูปร่างหน้าเป็นอย่างไรรวมถึงสามารถป้องกันด้านความปลอดภัยในเรื่องของอะไรได้บ้างค่ะ

 
 
   อุปกรณ์ "SAFETY" ของเครนไฟฟ้า
 
 
 

         โดยทั่วไป ตามมาตรฐานความปลอดภัย สำหรับเครนไฟฟ้า จะต้องมีชุดอุปกรณ์ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งจะมีรายการดังนี้ คือ อุปกรณ์ตัดระบบการทำงานป้องกันชุดรอกยกขึ้นสูงสุด และต่ำสุด อุปกรณ์ตัดระบบการทำงานป้องกันชุดรอกเคลื่อนที่ไปสุดทางซ้าย และขวา อุปกรณ์ตัดระบบการทำงานป้องกันชุดเครนเคลื่อนที่ไปสุดทางหน้า และทางหลังโรงงาน ชุดลูกยางกันกระแทก เพื่อป้องกันหากอุปกรณ์ตัดระบบการทำงานผิดพลาด หรือไม่ทำงานในแนวเคลื่อนที่สุด 4 ทิศทาง ซ้าย-ขวา และหน้า-หลัง ชุดอุปกรณ์สัญญาณแสดงการเคลื่อนที่ของเครนไฟฟ้าทุกทิศทาง ซึ่งมี 2 แบบ คือ ชุดสัญญาณไฟหมุน ซึ่งจะแสดงแสงกะพริบ และชุดสัญญาณเสียง ซึ่งจะแสดงออกเป็นลักษณะเสียงกระพริบ แต่สำหรับผู้จัดจำหน่ายเครนไฟฟ้าทั่วไป อาจไม่ได้จัดอุปกรณ์เหล่านี้ไว้เป็นมาตรฐานในการเสนอราคาขาย หรือมีการจัดไว้ให้เป็นบางรายการเท่านั้น ซึ่งอาจไม่เพียงพอที่จะทำให้ผู้ใช้งานไว้วางใจได้ถึงความปลอดภัยในการใช้เครนไฟฟ้าได้อย่างปกติ ซึ่งท่านก็สามารถจัดซื้อชุดอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยเหล่านี้ได้เพิ่มเติม และยังมีอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยอื่นๆ อีกหลายชนิดให้ท่านได้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม เช่น อุปกรณ์ชุดตัดระบบการทำงานป้องกันการยกน้ำหนักเกินพิกัด อุปกรณ์ชุดปลดเบรกฉุกเฉินแบบทำงานด้วยมือ อุปกรณ์ชุดตัดระบบป้องกันแรงดันไฟฟ้าผิดปกติ หรือกระแสไฟฟ้าผิดเฟสและอื่นๆ อีกมากมาย

 

          เราได้รู้ถึงข้อมูลรายละเอียดของชุดอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยของเครนไฟฟ้ากันไปแล้วนะคะ ทีนี้ดิฉันขอนำรูปภาพบางส่วนที่เป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยของเครนไฟฟ้ามาให้ลูกค้าทุกๆ ท่านได้ดูกันค่ะ

 
          
ชุดสัญญาณไฟหมุน  ชุดสัญญาณเสียง ชุดหลักหยุดลูกล้อ ชุดโฟโต้ลิมิตสวิทช์ ชุดลิมิตสวิทช์  
 

         ส่วนประกอบต่างๆ ของชุดอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยตามที่ได้กล่าวมาข้างต้น สำหรับการจำหน่าย เนื่องจากอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ มีมากมายหลายชิ้น ซึ่งจะต้องทำความเข้าใจในการเลือกใช้งาน โดยทางเรามีวิศวกรที่มีประสบการณ์คอยอำนวยความสะดวกในการแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ต่างๆ ให้เป็นลักษณะชุดสำเร็จรูปให้เข้าใจง่ายต่อการจัดซื้อ, จัดส่งพร้อมติดตั้ง ให้เป็นชุดเซ็ทตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งาน และความต้องการของผู้ซื้อได้ ซึ่งราคาจะเป็นไปตามแบบชนิดของเครนไฟฟ้า และฟังก์ชั่นต่างๆ ตามที่ผู้ซื้อต้องการให้เราจัดทำนำเสนอให้ตามความเหมาะสม และความต้องการของผู้ใช้งาน แต่สำหรับลูกค้าที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทนี้บ่อยๆ และมีความเข้าใจในการจัดซื้อพร้อมทั้งมีทีมงานที่มีความพร้อมในการติดตั้งด้วยตัวเองได้ เราก็มีการจัดจำหน่ายแยกชิ้นส่วนต่างๆ ขายเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าทุกท่านอีกด้วยค่ะ

 

         บริษัท ไทแทน เครน จำกัด ขอแสดงความขอบคุณอย่างยิ่ง สำหรับลูกค้าทุกท่าน ที่ได้ให้โอกาส และสนับสนุนสั่งซื้อสินค้า, ผลิตภัณฑ์ และบริการของเราด้วยดีตลอดมา ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่าเราได้ตั้งใจผลิตสินค้าทุกชิ้นของเราเพื่อให้มีคุณภาพดีที่สุด และทำการบริการหลังการขายให้ลูกค้าทุกท่านด้วยความรวดเร็ว และทำงานอย่างดีถูกต้องตามมาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้า และการบริการของเราตลอดไปค่ะ แล้วดิฉันจะกลับมาพบกับลูกค้าทุกๆ ท่านใหม่ในเดือนกันยายนค่ะ สวัสดีค่ะ

 
 
 
 
 
 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้