2013.01.026 กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

Last updated: 10 ม.ค. 2561  |  10379 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
 
ในศุภวาระดิถีขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2556 ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย  
ดลบันดาลให้ท่านและครอบครัว  จงประสบแต่ความสุขความเจริญ และสมหวังในสิ่งอันพึงปราถนาทุกประการ
 
 
     เปิดงานปีใหม่มานี้ เราก็กลับมาทำงานมากันหลายวันแล้ว การทำงานและการใช้ชีวิตของแต่ละคนเป็นอย่างไรกันบ้าง? หวังว่าคงจะเข้าที่กันเป็นปกติดีแล้ว หลังจากได้หยุดกันยาวไปหลายวันในช่วงเทศกาลปีใหม่ ดิฉันก็หวังว่าทุกท่านได้ไปเที่ยวและชาร์ตแบตเตอรี่พลังงานให้กับชีวิตกันพอสมควรแล้ว และที่สำคัญคือได้ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุขกับครอบครัวและคนที่่เรารักโดยไม่ต้องคิดถึงเรื่องการทำงาน มันช่างเป็นอะไรที่เป็นความสุขของคนทำงานอย่างพวกเราจริงๆ แต่ขณะนี้เราก็ได้กลับมาสู่ชีวิตจริงที่ต้องทำงานพัฒนาแข่งขันกันทุกวันเหมือนเดิมแล้ว ก็แอบหวังว่าหลายๆ คนคงมีความสุขกับการได้เลื่อนตำแหน่งก้าวหน้า เงินโบนัสที่ได้ไปยังใช้ไม่หมดมีเหลืออีกมาก และเงินที่ได้ปรับเงินเดือนใหม่ก้อนโตก็กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้ ซึ่งก็จะได้ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุขสมหวังในปีนี้ 

    สำหรับปีนี้ตรงกับปี มะเส็งค่ะ ดิฉันก็ไม่มีความรู้เรื่องโหรพยากรณ์อะไรค่ะ รู้เพียงแต่ว่าผู้ใหญ่สอนให้นำรายได้ที่เราได้มาจากการทำงานในอาชีพที่สุจริต เมื่อใช้ไปบางส่วนและเหลือเก็บกันแล้ว ก็ควรแบ่งปันไปทำบุญเพื่อเป็นบุญกุศลตามหลักศาสนาพุทธของเราที่ว่าความสุขก็คือ "การให้" ที่ไม่ต้องเบียดเบียนตัวเราและผู้อื่น และรู้เข้าใจที่เราจะอยู่อย่าง "พอเพียง" เมื่อเราลดกิเลสความต้องการลงก็เหมือนกับเรารวยขึ้น และยิ่งถ้าเราตัด "ห่วง" ได้อีกก็เหมือนกับการปลดทุกข์ออกจากใจก็จะทำให้เรามีความสุขมากขึ้น ดูเหมือนดิฉันกำลังเขียนพาพี่น้องเข้าวัดกันแล้ว  
เอาเป็นว่า อะไรที่ไม่ดีก็ขอให้มันผ่านไปก็แล้วกัน ขอให้เราทุกคนเริ่มต้นปีใหม่อย่างมีความสุข สดใส ราบรื่น สุขภาพแข็งแรงกันตลอดปี 2556 ก็แล้วกันค่ะ    

      ดิฉันอยากจะขอเริ่มต้นจากข่าวที่เป็นควันหลงจากการจัดงานปีใหม่ของเราชาวไทแทนและบริษัทฯในเครือค่ะ




 

     ในวันที่ 22 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมานี้ ทางบริษัท ไทแทน เครน จำกัด ร่วมกับบริษัทในเครือ ก็ได้ร่วมทำบุญบริษัท ซึ่งทาง บริษัทฯของเราที่ผ่านมาก็ได้จัดทำบุญกันเป็นประจำทุกปี พอทำบุญเลี้ยงพระเสร็จเรียบร้อยแล้วทางบริษัทฯ ก็มีการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสี เพื่อสร้างความสุขและความสามัคคีให้กับพนักงานทุกคนอีกด้วยค่ะ และในช่วงค่ำก็ยังมีงานเลี้ยงฉลอง โดยมีลักษณะการแต่งตัวในงานแบบ "มนต์รักลูกทุ่ง" เพื่อการประกวดการแต่งกายและสร้างความรื่นเริงให้ทุกคน เราลองไปดูภาพบรรกาศในการจัดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของบริษัทเราย้อนหลังของเรากันนะค่ะ  สนุกกันมากๆ และได้รับรางวัลกันมากมายอีกด้วยค่ะ
 
"วันงานเลี้ยงส่งท้ายปีเก่า ปี 2555 ต้อนรับปีใหม่ ปี 2556"
 

   
 



 
Britain's Biggest Industrial Crane & Hoist Manufacturer
 
          บทบาทสำคัญ  ของเครนเหนือศีรษะ และเครนสนามขนาดใหญ่  จากบริษัท Street  Crane สำหรับโครงการสร้างทางรถไฟฟ้าใต้ดินสายใหม่โดย "Crossrail" ในกรุงลอนดอน
 
    Street Crane ผู้ผลิตรอกไฟฟ้าและเครนไฟฟ้าเชิงอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหราชอาณาจักร UK โดยขณะนี้มีโครงการติดตั้งเครนไฟฟาให้กับโครงการสร้างทางรถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอนชื่อ Crossrail จำนวน 10 โครงการ และล่าสุดเครนสนามคานคู่ขนาดใหญ่มีความสามารถในการยกสิ่งของขนาดน้ำหนักถึง 40 ตัน ได้ถูกติดตั้งและกำลังใช้งานอยู่บน Oxford Street มาแล้วเป็นเวลา 3 เดือน เครนสนามไฟฟ้าขนาดใหญ่นี้จะถูกใช้งานเพื่อการยกวัตถุโครงสร้างต่างๆ ที่อยู่บนพื้นที่ด้านบนขึ้นและลงกับด้านล่างในอุโมงค์ใต้ดิน สำหรับโครงการ Crossrail Tunnel และ Tottenham Court Road Western Ticket Hall
 
 
     
      จากวิดีโอการทำงานแสดงให้เห็นว่า เครนสนามไฟฟ้า 40 ตัน (20t+20t) ถูกนำมาใช้ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน  7  วันต่อสัปดาห์  ใช้เพื่อช่วยยกดินที่ได้การขุดในอุโมงค์ใต้ดินขึ้นมาถึง  35,000 ลบ.ม.  ช่วงในระยะเวลาทำงานทั้งหมดหกเดือน
 
     เครนสนามไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ใช้งานติดตั้งอยู่บน Oxford Street นี้ คือเครนแบบคานคู่ที่ถูกออกแบบสำหรับรอกไฟฟ้า TVX ชนิดพิเศษ 2 ตัวที่ถูกสร้างขึ้นมาเฉพาะสำหรับการใช้ในงานนี้ โดยรอกแต่ละตัว สามารถยกน้ำหนักได้ถึง 20 ตัน รอกทั้งสองตัวถูกออกแบบให้สามารถใช้งานในการยกวัตถุร่วมกัน และใช้แยกอิสระจากกันในการยกได้ ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้ง 2 แบบโดยทันที ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน โดยเครนชุดนี้มีระยะยกได้สูงสุด 37 เมตร ด้วยความเร็วในการยกสูงสุด 15 เมตรต่อนาที และความเร็วต่ำสุด 1.5 เมตรต่อนาที และยังสามารถเพิ่มความเร็วในการยกขึ้นเป็น 23 เมตรต่อนาทีได้ เพื่อการยกสิ่งของที่มีน้ำหนักไม่เกิน 2 ตัน นอกจากนั้นยังได้ติดต้ังห้องควบคุมเครนไว้บนคานเครนสามารถทำให้ผู้ปฏิบัติงานและผู้ที่เกี่ยวข้องประสานงานและมองเห็นการทำงานจากด้านข้างได้อย่างชัดเจน

     ใช้ฐานโครงสร้างคอนกรีตขนาดใหญ่รองรับรางวิ่งมีระยะความสูง 1.5 เมตร และมีความยาว 31 เมตร เพื่อรองรับรางวิ่งสำหรับการเคลื่อนที่ของเครนสนามไฟฟ้าขนาดใหญ่ดังกล่าว และตัวเครนสนามจะมีปลายคานเครนด้านหนึ่งยื่นออกมาถึง 5.1 เมตรเพื่อลำเลียงวัสดุออกทางด้านข้างมาวางลงที่นอกบริเวณที่มีการปิดล้อมได้ด้วย เพื่อสามารถนำวัตถุมาลงวางบนรถบรรทุกที่จะเข้ามารับวัตถุได้อย่างสะดวก ซึ่งระยะห่างระหว่างชุดโครงสร้างขาเครนขนาดใหญ่ทั้ง 2 ข้างได้ถูกออกแบบให้กว้างพอที่จะสามารถนำวัตถุที่ถูกยกขึ้นมาจากอุโมงใต้ดินสามารถลำเลียงผ่านระหว่างโครงสร้างขาเครนทั้งคู่ออกไปได้อย่างสะดวกปลอดภัย นอกจากนี้โครงเครนต่างๆ ยังต้องถูกออกแบบให้มีความแข็งแรงเหมาะสมสำหรับรับผลกระทบจากการเลื่อนตัวของพื้นดินเนื่องจากการขุดเจาะอุโมงค์ได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

     นอกจากที่กล่าวมาแล้วข้างต้น โครงการของ Crossrail ที่อื่นๆ ยังมีการใช้เครนไฟฟ้าจากบริษัท Street Crane อีกมากมาย อาทิเช่น เครนไฟฟ้าแบบคานเดี่ยวขนาดยกน้ำหนักถึง 10 ตัน จำนวน 6 ชุด ซึ่งใช้ถอดงานผลิตชิ้นส่วนผนังอุโมงค์ใต้ดินออกจากแบบหล่อคอนกรีต และใช้ในการเคลื่อนย้ายด้วย ซึ่งในสถานที่ผลิตทั้งสามช่องรางวิ่งของเครนสนามไฟฟ้านั้น เต็มไปด้วยมลภาวะและสภาพแวดล้อมกลางแจ้งที่เครื่องจักรต้องปกป้องฝุ่นและน้ำกันเป็นอย่างดี และในการทำงานที่ใช้ในการถอดแบบคอนกรีตยังต้องใช้แรงดึงอย่างเต็มที่อีกด้วย 

     เส้นรถไฟฟ้าใต้ดินนี้เมื่อเสร็จสมบูรณ์ จะใช้เป็นเส้นทางหลักเพื่อการเดินทางจาก Heathrow/Maidenhead ในฝั่งตะวันตก ถึง Shenfield/Abbey Wood ทางฝั่งตะวันออก รวมความยาวในอุโมงค์ใต้ดินเป็นระยะทาง 118 กิโลเมตร กับระยะทางภายในอุโมงค์คู่อีก 21 กิโลเมตร และที่นั่นจะมี  37 สถานี ตลอดเส้นทาง เงินทุนมาก
กว่าร้อยละ 90 ของการลงทุนในโครงการนี้มาจาก Crossrail ทั้งหมด ซึ่งได้มาจากเศรฐกิจภายในประเทศสหราชอาณาจักร (UK) 
 
      สำหรับในเดือนนี้ดิฉันขอนำภาพสวยๆ ของ บริษัท Street Crane จำกัด มาให้ลูกค้าทุกท่านได้ชมกันค่ะ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
      บริษัท ไทแทน เครน จำกัด ขอแสดงความขอบคุณอย่างยิ่ง สำหรับลูกค้าทุกท่านที่ได้ให้โอกาสและสนับสนุนสั่งซื้อสินค้า ผลิตภัณฑ์และบริการของเราด้วยดีตลอดมา ทั้งนี้บริษัทฯ ขอยืนยันว่าเราได้ตั้งใจผลิตสินค้าทุกชิ้นของเราให้มีคุณภาพดีที่สุด และทำการบริการหลังการขายให้ลูกค้าทุกท่านด้วยความรวดเร็ว และทำงานอย่างดีถูกต้องตามมาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าและบริการของเราตลอดไปค่ะ  แล้วดิฉันจะกลับมาพบกันใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์นะคะ สวัสดีค่ะ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้