2012.11.024 เชิญเยี่ยมชมงานจัดแสดงผลิตภัณฑ์รอกและเครนไฟฟ้า

Last updated: 10 ม.ค. 2561  |  13474 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

 


 


สวัสดีค่ะ  ลูกค้าทุกๆ ท่าน 


     พบกับดิฉันและข่าวสารต่าง ๆ สำหรับเดือนพฤศจิกายนนี้เช่นเคยนะคะ คิดดูแล้วเวลาช่างผ่านไปเร็วจริงๆ เลยนะค่ะ พอเริ่มต้นเดือนพฤศจิกายนแล้วก็คงเป็นสัญญาณให้ลูกค้าทุกๆท่านได้รีบเร่งทำงานต่างๆ ที่เหลือให้สำเร็จเสร็จสิ้นทันเป้าหมายที่เรามีกำหนดไว้ในปีนี้ เพื่อให้เดือนธันวาคมในเดือนหน้านี้ จะได้มีเวลาเตรียมตัวร่วมสนุกสนานกับงานรื่นเริงเฉลิมฉลองต่างๆ และมีวันหยุดพักผ่อนกันยาวๆเต็มที่ในช่วงสินปีหลังจากที่เราเหน็ดเหนื่อยทุ่มเทในการทำงานกันมาทั้งปี และเพื่อส่งท้ายปีมังกรทอง พ.ศ. 2555 และพร้อมที่จะได้เริ่มต้นอนาคตปีใหม่ปี พ.ศ 2556 กันอย่างราบรื่นและมีความสุข ดังนั้นดิฉันก็ขอให้ทุกๆท่านจะประสบความสำเร็จกันถ้วนหน้าทุกคน กิจการรุ่งเรืองมีกำไรเพิ่มขึ้นมากๆ หน้าที่การงานมีความก้าวหน้าและมีรายได้ผลตอบแทนก็ขยับดีขึ้นกว่าทุกปี ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงและมีเวลาในการใช้ชีวิตที่มีค่ากันอย่างมีความสุขสมกับปีมังกรทองนี้ด้วย  

     ในเดือนพฤศจิกายนนี้ดิฉันขอพูดถึงวันสำคัญซึ่งเป็นประเพณีที่มีความงดงาม มีคุณค่าทางจิตใจ มีความรื่นเริงสนุกสนาน และมีบรรยากาศของประเพณีที่สวยงามทรงคุณค่า ทำให้ทุกๆคนมีความสุข ซึ่งได้มีการดำเนินตกทอดกันมาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันนี้ คืองานประเพณีลอยกะทงค่ะ



วันเพ็ญเดือนสิบสอง  น้ำนองเต็มตลิ่ง เราทั้งหลายชายหญิง สนุกกันจริง
วันลอยกระทง


ลอย ลอยกระทง  ลอยลอยกระทง  ลอยกระทงกันแล้ว  ขอเชิญน้องแก้ว
ออกมารำวง


รำวงวันลอยกระทง  รำวงวันลอยกระทง บุญจะส่งให้เราสุขใจ บุญจะส่ง
ให้เราสุขใจ
    
     เมื่อเราได้ยินเพลง
"รำวงลอยกระทง" ที่ขึ้นต้นว่า "วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง..." นั่นเป็นสัญญาณว่าใกล้จะถึงวันลอยกระทงแล้ว ซึ่งเพลงนี้เป็นที่คุ้นหูของทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เพราะเป็นเพลงที่แสดงถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ปฏิบัติกันในวันลอยกระทง
วันลอยกระทงของทุกปีจะตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทย หรือถ้าเป็นปฏิทินจันทรคติล้านนาจะตรงกับเดือนยี่ และหากเป็นปฏิทินสุริยคติจะราวเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเดือน 12 นี้เป็นช่วงต้นฤดูหนาว อากาศจึงเย็นสบาย และอยู่ในช่วงฤดูน้ำหลาก มีน้ำขี้นเต็มฝั่ง ทำให้เห็นสายน้ำอย่างชัดเจน อีกทั้งวันขึ้น 15 ค่ำ เป็นวันที่พระจันทร์เต็มดวง ทำให้สามารถเห็นแม่น้ำที่มีแสงจันทร์ส่องกระทบลงมา เป็นภาพที่ดูงดงามเหมาะแก่การชมเป็นอย่างยิ่ง

 

      ประเพณีลอยกระทงนั้น ไม่มีหลักฐานระบุแน่ชัดว่าเริ่มตั้งแต่เมื่อใด แต่เชื่อว่าประเพณีนี้ได้สืบต่อกันมายาวนานตั้งแต่สมัยสุโขทัย โดยในรัชสมัยพ่อขุนรามคำแหง เรียกประเพณีลอยกระทงนี้ว่า "พิธีจองเปรียญ" หรือ "การลอยพระประทีป" และมีหลักฐานจากศิลาจารึกหลักที่ 1 กล่าวถึงงานเผาเทียนเล่นไฟว่าเป็นงานรื่นเริงที่ใหญ่ที่สุดของกรุงสุโขทัย ทำให้เชื่อกันว่างานดังกล่าวน่าจะเป็นงานลอยกระทงอย่างแน่นอน ในสมัยก่อนนั้นพิธีลอยกระทงจะเป็นการลอยโคม โดยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้ทรงสันนิษฐานว่า พิธีลอยกระทงเป็นพิธีของพราหมณ์ จัดขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้า 3 องค์ คือ พระอิศวร พระนารายณ์ และพระพรหม ต่อมาได้นำพระพุทธศาสนาเข้าไปเกี่ยวข้อง จึงให้มีการชักโคม เพื่อบูชาพระบรมสารีริกธาตุ และลอยโคมเพื่อบูชารอยพระบาทของพระพุทธเจ้า ก่อนที่นางนพมาศ หรือ ท้าวศรีจุฬาลักษณ์ สนมเอกของพระร่วงจะคิดค้นประดิษฐ์กระทงดอกบัวขึ้นเป็นคนแรกแทนการลอยโคม ดังปรากฎในหนังสือนางนพมาศที่ว่า"ครั้นวันเพ็ญเดือน 12 ข้าน้อยได้กระทำโคมลอย คิดตกแต่งให้งามประหลาดกว่าโคมสนมกำนัลทั้งปวงจึงเลือกผกาเกษรสีต่าง ๆ มาประดับเป็นรูปกระมุทกลีบบานรับแสงจันทร์ใหญ่ ประมาณเท่ากงระแทะ ล้วนแต่พรรณดอกไม้ซ้อนสีสลับ  ให้เป็นลวดลายที่มีสีสันสวยงาม
     การลอยกระทงในปัจจุบัน   ยังคงรักษารูปแบบเดิม เอาไว้ได้ตามสมควร  เมื่อถึงวันเพ็ญพระจันทร์เต็มดวงใน เดือน ๑๒ ชาวบ้านจะจัดเตรียมทำกระทงจากวัสดุที่หาง่ายตามธรรมชาติ เช่น   หยวกกล้วย  และดอกบัว นำมาประดิษฐ์เป็นกระทงสวยงาม   ปักธูปเทียนและดอกไม้  เครื่องสักการบูชา  ก่อนทำการลอยในแม่น้ำก็จะ อธิษฐานในสิ่งที่มุ่งหวังพร้อมขอขมาต่อพระแม่คงคา ตามคุ้มวัด  หรือตามสถานที่จัดงาน  หลายแห่งมีการประกวดกระทง ประกวดนางนพมาศ   และมีมหรสพสมโภชในตอนกลางคืน   นอกจากนั้นยังมีการจุดดอกไม้ ไฟ  พลุ  ตะไล ซึ่งในการเล่น  ต้องระมัดระวัง   เป็นพิเศษ   วัสดุที่นำมาใช้ทำกระทง  ควรเป็นของที่สามารถย่อยสลายได้ง่ายตามธรรมชาติ
ให้การสนับสนุน กิจกรรมต่าง ๆ   ในวันลอยกระทง  เช่น   การประกวดกระทง   ประกวดนางนพมาศ การละเล่นพื้นเมือง เช่น รำวงเพลงเรือ   เพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทยจัดนิทรรศการ หรือพิธีลอยกระทง   เพื่อเผยแพร่      และอนุรักษ์ประเพณีไทยจัดรณรงค์ให้มีการใช้วัสดุจากธรรมชาติมาทำกระทง    เพื่อไม่ให้เกิดมลภาวะแก่แม่น้ำลำคลอง     หรือเกิดปัญหาแม่น้ำเน่าเสีย
ประเพณีการลอยกระทง น่าจะเป็นคติของชนชาติที่ประกอบกสิกรรม ซึ่งต้องมีน้ำตามกระแสน้ำ เพื่อขอบคุณพระแม่คงคา หรือเทพเจ้าแห่งน้ำ อีกทั้งเป็นการแสดงความคารวะขออภัยที่ได้ลงอาบ หรือปล่อยสิ่งปฏิกูลลงน้ำไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม รวมทั้งเป็นการบูชาเทพเจ้าตลอดจนรอยพระพุทธบาท พระเจดีย์จุฬามณี ฯลฯ ตามคติความเชื่อ โดยแท้จริงการลอยกระทงมีวัตถุประสงค์ ๓ ประการ คือ

๑. เพื่อขอขมาแก่พระแม่คงคา เพื่อบูชารอยพระพุทธบาทและบูชาเทพเจ้าตามคติความเชื่อ

๒. เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมของไทยไว้มิให้สูญหายไปตามกาลเวลา

๓. เพื่อรู้ถึงคุณค่าของน้ำหรือแม่น้ำลำคลอง อันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิต

    ปัจจุบันวันลอยกระทงเป็นเทศกาลที่สำคัญของไทยที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาเที่ยวปีละมากๆ ทั้งนี้ในช่วงเวลาดังกล่าวมักจะเป็นช่วงต้นฤดูหนาว และมีอากาศดี ในวันลอยกระทง ยังนิยมจัดประกวดนางงาม เรียกว่า "นางนพมาศ"

สุดท้ายนี้ดิฉันขอให้ลูกค้าทุกๆ ท่านตระหนักถึงการ  ลอยกระทง เราควรจะนึกถึงเป้าหมายดั้งเดิมของประเพณี คือ บูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นึกถึงคุณของน้ำ และบริหารจัดการน้ำอย่างถูกหลัก ขณะเดียวกันให้ระมัดระวังเรื่องเมาสุรา ทะเลาะวิวาท ปัญหาชายหญิงถ้าทุกๆ  คนหลีกเหลี่ยงปัญหาเหล่านี้ได้ ก็จะเป็นการช่วยอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามไว้      เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมของไทยไว้มิให้สูญหายไปตามกาลเวลา และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศด้วยค่ะ
 



 
 

      สำหรับเดือนพฤศจิกายนนี้  ดิฉันขอเรียนเชิญลูกค้าทุกๆ ท่าน เข้าร่วมชมงานแสดงสินค้าเครื่องมือกล  และเครื่องจักรกลงานโลหะการ ในงาน Thai Metalex 2012 ระหว่างวันที่ 21 - 24 พฤศจิกายน 2555 (วันพุธ - วันเสาร์) เวลา 10.00 - 19.00 น. ณ.ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค - บางนา  โดยในงานนี้ท่านจะได้พบกับสุดยอดนวัตกรรมเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยต่างๆ มากมาย รวมถึงรอกและเครนไฟฟ้า Street ZX10 รุ่นใหม่ล่าสุด ขนาด 32 ตัน   ซึ่งบริษัท TITAN CRANE ได้นำมาร่วมจัดแสดงในงานครั้งนี้ด้วย เพื่อให้ลูกค้าที่กำลังสนใจจะใช้รอกไฟฟ้ารุ่นนี้ได้สั่งซื้อกันในงานเลยทีเดียว ดิฉันจึงได้นำภาพในบรรกาศต่างๆของงานในปีที่ผ่านมาให้ลูกค้าทุกๆ ท่านได้ชมกันก่อนค่ะ

 
 
บรรยากาศในงานของปีที่ผ่านมา
 




 
 

       ภาพด้านบนนี้เป็นภาพบรรยากาศในงาน Thai Metalex  2011 นะคะ  บรรยากาศครึกครื้นน่าสนใจแล้วใช่ไหมค่ะ  สำหรับที่บูธ" Titan Crane " เราก็มีลูกค้าเข้ามาให้ความสนใจผลิตภัณฑ์รอกไฟฟ้า Street และอุปกรณ์ต่างๆ ของเครนไฟฟ้ากันอย่างมากมาย เราได้จัดเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความสามารถร่วมกันช่วยดูแลด้านการขายคอยให้คำแนะนำต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเข้าใจและรวดเร็ว อยู่ภายในบูธตลอดเวลาค่ะ หากลูกค้าท่านใดต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รอกไฟฟ้า Street และอุปกรณ์ต่างๆ ของเครนไฟฟ้าเพิ่มเติม มาพบกับเราได้ภายในงานที่บูธ "Titan Crane"  Booth No.6F21 Hall 106 ระหว่างวันที่ 21 - 24 พฤศจิกายน 2555 (วันพุธ - วันเสาร์) เวลา 10.00 - 19.00 น. ค่ะ อย่าพลาดงานในโอกาสนี้นะคะ แล้วพบกันในงานสวัสดีค่ะ

 
 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้