2021.03.095 การออกแบบและเทคโนโลยีของ "ระบบเกียร์" รอกสลิงไฟฟ้า STREET ZX

Last updated: 24 เม.ย 2564  |  1719 จำนวนผู้เข้าชม  | 


               สวัสดีครับ ลูกค้าและผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน กลับมาพบกันเช่นเคย กับ Titan E-News  และในเดือมีนาคมนี้ ผมก็มีข่าวสารและประวัติความเป็นมาของวันสำคัญประจำเดือนมาเล่าสู่กันฟังเช่นเคย และในเดือนมีนาคม 2564 นี้ผมก็มีวันสำคัญเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมาฝากครับ ส่วนเนื้อหาจะเป็นอย่างไรนั้น มาติดตามอ่านในเนื้อหาด้านล่างต่อได้เลยครับ

                                                                                                                                                                      ขอบคุณภาพสวยๆจาก www.springnews.co.th

วันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก (World Wildlife Day)

          ตรงกับวันที่ 3 มีนาคม ของทุกปี เนื่องจากเป็นวันที่ก่อตั้งภาคีอนุสัญญาไซเตส เมื่อวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2516 เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักให้กับกลุ่มประเทศภาคีอนุสัญญาไซเตส 178 ประเทศ ในการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเพื่อประโยชน์แห่งมวลมนุษยชาติ

ปัจจุบันชีวิตของสัตว์ป่าและทรัพยากรธรรมชาติกำลังถูกคุกคามอย่างหนัก และเป็นปัญหาสำคัญที่ทุกคนต้องเป็นกระบอกเสียง ลุกขึ้นมามีส่วนร่วมในการปกป้องและเปลี่ยนแปลงให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้นทั้งในระดับประเทศและระดับโลก

 


             สำหรับประเทศไทยนั้น เริ่มจัดงานอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2557 โดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้จัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่าและพืชป่า เพื่อให้เยาวชนและผู้ที่สนใจได้ศึกษา ซึ่งเป็นการปลูกฝังให้รักและหวงแหนธรรมชาติ นอกจากนี้ในหลาย ๆ จังหวัดยังได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ ปล่อยสัตว์ป่าคืนสู่ธรรมชาติ และการเสวนาต่าง ๆ ด้วย

เพราะถึงเวลาแล้วที่มนุษย์ผู้ซึ่งเบียดเบียนธรรมชาติ ต้องหันมาอนุรักษ์และดูแลสิ่งมีชีวิตร่วมโลกของเราอย่างจริงจังเสียที

เทคโนโลยีใหม่วันนี้ 

          สำหรับในคอลัมน์ "เทคโนโลยีใหม่วันนี้" ประจำเดือนมีนาคม 2564 ผมจะขอหยิบยกในเรื่องของเทคโนโลยีการออกแบบ "ชุดเกียร์ "ของรอกสลิงไฟฟ้า STREET มาให้ทุกท่านได้รับชมกันครับ ต้องบอกเลยว่า STREET เขาใส่ใจทุกรายละเอียดในการออกแบบจริงๆครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้กับอุตสาหกรรมของลูกค้าทุกท่าน และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาในระยาวอีกด้วย ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามต่อกันได้เลยครับ

 

 

             อันดับแรก เพลาเฟืองขับชุดแรก วางอยู่ในแกนลูกปืนรับแรง ทั้ง 2 ด้านของห้องเกียร์  ทำให้เพลาขับสามารถแบ่งกระจายการรับแรงบิดออกไปที่ตลับลูกปืนทั้ง 2 ด้านได้ดี ทำให้มีความแข็งแรงกว่ารอกไฟฟ้ายี่ห้ออื่นๆ  ที่ใช้ลูกปืนรับแรงด้านเดียว  ที่ฝั่งห้องเกียร์ด้านที่ต่อเข้ากับชุดมอเตอร์ขับ ซึ่งการให้ตลับลูกปืนสวมเข้ารับเพลาขับทั้ง 2 ด้านยังช่วยให้เกิดความเที่ยงตรงสมดุลย์ของเพลาเกียร์ขับ  ไม่แกว่งตัว จึงทำให้ชุดเฟืองเกียร์ และตลับลูกปืนรับแรงบิด  และเบ้าลูกปืนไม่เกิดการชำรุดเสียหาย หรือสึกหรอได้ง่ายอีกด้วย

 

 

             ชุดเกียร์ทั้งหมดแช่อยู่ในอ่างน้ำมันช่วยหล่อลื่น และลดการสึกหรอได้ดี หัวเกียร์ขับแกนดรัมม้วนสลิงวงใหญ่   และใช้เกียร์เฟืองเฉียงหน้าตัดกว้างรับแรงบิดได้ดีมากกว่า  มีเสียงเงียบและสึกหรอน้อยกว่าเกียร์ขับแบบเฟืองตรง 

 

             ห้องเกียร์ทำจากอลูมิเนียม ขึ้นรูประบายความร้อนได้ดีกว่า มีช่องฝาเปิดขนาดใหญ่เพื่อให้ทำ การตรวจสอบ ซ่อมบำรุงชุดเฟืองเกียร์ได้ง่าย พร้อมมีรูเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน และช่องตาแมวตรวจดูระดับน้ำมันด้วย

 

              ใช้เพลาขับดรัมม้วนสลิงแข็งแรงขนาดใหญ่ ทะลุจากในแกนกลางหัวเฟืองเกียร์ขับด้วยตัวสุดท้าย ในห้องเกียร์สู่ในแกนดรัมม้วนสลิงเชื่อมติดอย่างมีประสิทธิภาพ  โดยแกนเพลาขับจะวางรับน้ำหนักในวงตลับลูกปืนขนาดใหญ่ ทั้ง 2 ด้าน เพื่อกระจายน้ำหนักและสร้างความสมดุลย์ให้กับดรัมขณะมีการยกวัตถุ

 

       สำหรับการทำงานเกี่ยวกับการยกวัตถุที่มีน้ำหนักมหาศาลด้วยเครนไฟฟ้านั้น ไม่ว่าอย่างไรเราก็ไม่สามารถมองข้ามในเรื่องของความปลอดภัยได้ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้นเพื่อการยกระดับความปลอดภัย บริษัท ไทแทน เครน และ STREET จะยังคงพัฒนาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเพื่อที่จะให้ลูกค้าได้สิ่งที่คุ้มค่ากับการลงทุนในแต่ละครั้งมากที่สุดครับ

 

ความปลอดภัยในการทำงาน

       สำหรับหัวข้อ "ความปลอดภัยในการทำงานประจำเดือนมีนาคม 2564 นี้ ผมจะขออนุญาต นำเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ แต่ค่อนข้างสำคัญหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นจากการทำงาน มาให้ลูกค้าทุกท่านได้รับทราบกันครับ นั่นคือในเรื่องของ "ขั้นตอนการแจ้งเมื่อพนักงานประสบอุบัติเหตุจากการทำงาน" สำหรับเป็นแนวทางปฏิบัติกับผู้บาดเจ็บเพื่อให้ถึงมือหมอได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็วที่สุดครับ

 

 

ภาพผลงานเครนในเดือนที่ผ่านมา


          คอลัมน์สุดท้ายนี้ขอนำเสนอภาพผลงานเครนไฟฟ้ามาให้ลูกค้าทุกท่านได้ชมเช่นเคยเหมือนทุกๆ เดือนครับ ซึ่งในการผลิต และติดตั้งเครนไฟฟ้าในแต่ละงาน ทางบริษัทฯ ทำด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท และตั้งใจที่จะสร้างผลิตเครนไฟฟ้าอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานเครนไฟฟ้าได้อย่างพึงพอใจถึงประสิทธิภาพ และคุณภาพการทำงานของรอก และเครนไฟฟ้า ในแต่ละงานที่ได้มีการติดตั้งให้กับลูกค้าทุกท่านครับ  และรูปภาพด้านล่างนี้ เป็นรูปภาพผลงานเครนไฟฟ้าบางส่วนของเดือนที่ผ่านมาครับ

 

 

เครนเหนือศีรษะ แบบคานเดี่ยว ขนาดยกน้ำหนัก 3.2 ตัน ยกสูง 8 เมตร
กว้าง 10 เมตร วิ่งยาว 50 เมตร (จำนวน 2 ชุด)


ติดตั้งที่จังหวัด ระยอง
 

บริษัท ไทแทน เครน ขอแสดงความขอบคุณลูกค้าเป็นอย่างสูงครับ ที่ได้ไว้วางใจ และให้โอกาส และสนับสนุนสินค้า และผลิตภัณฑ์เครนไฟฟ้าของทางบริษัท ไทแทน เครน ด้วยดีตลอดมา ทั้งนี้ทางบริษัท ไทแทน เครน ขอยืนยันว่าจะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ และการบริการที่ประทับใจหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้า และการบริการหลังการขายของทางบริษัทฯ ของเราตลอดไปครับ
 

แล้วกลับมาพบกันใหม่ฉบับเดือนเมษายน 2564 ครับ "สวัสดีครับ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้